Ads

Loading

   งานนัดพบแรงงาน Co-pament ระยอง มีนักศึกษาจบใหม่มาสมัครงานกันอย่างคึกคัก

       วันที่ 28  พฤศจิกายน  นายชาญนะ  เอี่ยมแสง  ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานในพิธีเปิดงาน นัดพบแรงงาน Co-payment ระยอง โดยมี นายพิเชษฐ์  ทองพันธ์  จัดหางานจังหวัดระยอง และ เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธี ที่ สตาร์ไอที เซ็นเตอร์ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง 

      นายพิเชษฐ์  ทองพันธ์  กล่าวว่า  สำนักงานจัดหางานจังหวัดระยอง ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมการจ้างงานใหม่ สำหรับผู้จบการศึกษาใหม่โดยภาครัฐและเอกชน ( Co-payment )  เพื่อช่วยเหลือการจ้างงานให้ผู้จบการศึกษาใหม่ได้มีงานทำ เพิ่มทักษะและประสบการณ์ในการทำงาน มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น  และเป็นการช่วยเหลือนายจ้างสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นส่วนช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศได้  โดยรัฐบาลมีนโยบายช่วยสนับสนุนค่าจ้างไม่เกินร้อยละ 50 ของเงินเดือนตามวุฒิการศึกษา ตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ปวช. ปวส.และระดับปริญญาตรี มีกำหนดระยะเวลา 12 เดือน ( 1 ต.ค.-30 ก.ย.)  เป้าหมายคือนักศึกษาที่จบใหม่ยังไม่มีงานทำ จำนวน 5,620 คน จากเป้าหมายทั้งประเทศ 260,000 คน แต่การรับสมัครงานในวันนี้ยังมีตำแหน่งงานว่างสำหรับผู้สมัครทั่วไปด้วย  โดยมีสถานประกอบการเข้าร่วมรับสมัครงาน 52 แห่ง ตำแหน่งงานงว่าง 166 ตำแหน่ง 4,206 อัตรา

     นายชาญนะ  เอี่ยมแสง  กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบทั้งด้านเศรษฐกิจ การจ้างงานในภาพรวม รัฐบาลได้ออกมาตรการเศรษฐกิจระยะเร่งด่วนให้เป็นไปอย่างเหมาะสมตรงตามกลุ่มเป้าหมาย หนึ่งในมาตรการเร่งด่วนคือ การส่งเสริมการจ้างงาน สำหรับผู้จบใหม่ โดยภาครัฐและเอกชน อีกทั้งยังช่วยบรรเทาปัญหาของนายจ้าง สถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบ  นับว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ดีอย่างยิ่ง

    จากนั้น นายชาญนะ  เอี่ยมแสง  ได้เดินเยี่ยมชมบูธที่รับสมัครงานและสอบถามนักศึกษาที่มาสมัครงานก่อนเดินทางกลับ…000

       ธนัญธร  รวงผึ้ง   ภาพ/ข่าว

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *