Ads

Loading

        ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจีจัดกิจกรรมผ้าป่ารีไซเคิล ประจำปี 2563 ณ วัดมาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง เพื่อสร้างจิตสำนึกอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม รู้ค่าทรัพยากร ดึงชุมชนร่วมคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทางผ่านงานประเพณีท้องถิ่น ด้วยแนวคิดการเปลี่ยนขยะให้กลายเป็นบุญ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาขยะในระดับท้องถิ่นนำไปสู่การลดปัญหาสภาวะโลกร้อน

ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี ร่วมกับ สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนชุมชนมาบตาพุดร่วมใจ จำกัด การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และเทศบาลมาบตาพุด จัดกิจกรรมผ้าป่ารีไซเคิล ขับเคลื่อนแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน สร้างการตระหนักรู้เพิ่มมูลค่าจากขยะ ภายใต้โครงการชุมชน LIKE (ไร้) ขยะ ผ่านแนวคิดใช้ให้คุ้ม แยกให้เป็น ทิ้งให้ถูก เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมการคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทาง ด้วยการเปลี่ยนขยะที่ทุกคนมองว่าไร้ค่าให้กลายเป็นบุญ นับว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางการทำความดีเพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กับชุมชน โดยมีนายถวิล โพธิบัวทอง นายกเทศมนตรีเมืองมาบตาพุด เป็นประธานในพิธี


       นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มตัวแทนเยาวชน จากโรงเรียนบ้านมาตาพุด และตัวแทนอสม. จ.ระยอง ร่วมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์โดยนำวัสดุเหลือใช้มาสร้างสรรค์เป็นเครื่องแต่งกายและอุปกรณ์ตกแต่งสร้างความสนใจแก่ชุมชนโดยรอบเป็นอย่างมาก พร้อมเดินสายรับขยะรีไซเคิลและของเหลือใช้ตามบ้านเรือนเพื่อร่วมทอดผ้าป่ารีไซเคิลในครั้งนี้ โดยรับของเหลือใช้ประเภทต่าง ๆ เช่น เสื้อผ้า เครื่องใช้ฟ้า และขยะรีไซเคิล ได้แก่ พลาสติก ไม้ แก้ว โลหะ โดยใช้แอปพลิเคชัน ‘คุ้มค่า’ ดิจิทัลโซลูชันเพื่อการจัดการขยะอย่างครบวงจร มาช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการจดบันทึกการซื้อ-ขาย ตรวจเช็กข้อมูลได้ทันที ซึ่งสามารถรวบรวมปริมาณขยะได้เป็นจำนวน 4,652 กิโลกรัม เป็นการช่วยลดขยะที่จะหลุดรอดสู่สิ่งแวดล้อม พร้อมกับช่วยลดปัญหาสภาวะโลกร้อนจากการเผาขยะ โดยขยะเหล่านี้จะถูกส่งไปขายให้กับวิสาหกิจชุมชนแยกขยะเนินพยอม และวิสาหกิจชุมชนมาบชลูด-ชากกลาง เพื่อส่งเสริมระบบการรีไซเคิลภายในชุมชน และรายได้ทั้งหมดจะมอบให้กับวัดมาบตาพุดเพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้กับท้องถิ่น…..00000

            ธนัญธร   รวงผึ้ง

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *