Ads

Loading

ชาวระยองกลุ่มเสี่ยง ยังแห่เข้าแจ้งขอตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด19 ต่อเนื่อง หลังเปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยยิ่งเปิดยิ่งพบกลุ่มเสี่ยงขยายวงกว้าง เตรียมเปิดจุดคัดกรองกลุ่มเสี่ยงเพิ่มอีก 1 แห่ง เพื่อค้นหาผู้ป่วยติดเชื้อ เร่งมือสกัดยับยั้งการแพร่ของโรค

สำหรับบรรยากาศบริเวณตลาดเนินอุไร สวนศรีเมือง เขตเทศบาลนครระยอง ซึ่งเปิดเป็นจุดตรวจคัดกรองค้นหาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ปรากฏว่าตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้(3มค.)ยังมีบรรดาชาวระยอง กลุ่มเสี่ยงทั้งหลายพากันเดินทางไปขอตรวจคัดกรองหาเชื้อกันอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่คัดกรอง จุดตรวจสอบซักประวัติกลุ่มเสี่ยงที่มาขอตรวจวันนี้ พบว่า ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเสี่ยงลูกค้าธนาคาร กรุงไทย สาขาระยอง ที่เข้าไปใช้บริการในธนาคาร หลังพบพนักงานของธนาคารป่วยติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 3 ราย นอกจากนี้ยังเป็นกลุ่มเสี่ยงลูกค้าร้านต้นหมูกระทะ ที่พบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อเข้าไปใช้บริการนั่งกินหมูกระทะ และกลุ่มเสี่ยงรถตู้โดยสารสาย บขส.ใหม่-สนามบินอู่ตะเภา ที่พบว่าคนขับรถตู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19
อย่างไรก็ตามสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด19 ในพื้นที่จังหวัดระยอง ยังไม่น่าจะไว้วางใจ ถึงแม้การตรวจค้นหาผู้ป่วยติดเชื้อจะมีจำนวนลดลงต่อเนื่อง 2 วันแล้วก็ตาม แต่เมื่อยิ่งเปิดไทม์ไลน์ของบรรดาผู้ป่วยติดเชื้อที่ตรวจพบในแต่ละวัน ยิ่งน่าเป็นห่วง และยิ่งมีกลุ่มเสี่ยงขยายวงกว้างจำนวนมาก ทั้งนี้ล่าสุดนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้สั่งตั้งจุดตรวจคัดกรองในเขตเมืองระยอง เพิ่มขึ้นอีก 1 แห่ง นอกจากบริเวณตลาดเนินอุไร ที่เปิดให้บริการตรวจคัดกรองหาเชื้ออยู่เวลานี้ ได้สั่งตั้งจุดตรวจคัดกรองเพิ่มขึ้นอีก 1 แห่ง ที่บริเวณ บขส.เก่า ศูนย์การค้าระยอง โดยจะเริ่มเปิดดำเนินการในวันอังคารที่ 5 มกราคม ที่จะถึงนี้ เพื่อเร่งตรวจหาผู้ป่วยในเชิงรุกเพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อและยับยั้งการกระจายของโรคต่อไป………0000

ธนัญธร รวงผึ้ง

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *