Ads

Loading

            เวลา 11.00 น.วันที่ 1 ก.พ.ที่ห้างเซ็นทรัลพลาซ่า ระยอง ดร.สาธิต  ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข เปิด กิจกรรมรณรงค์ ห้างสรรพสินค้าปลอดภัย มั่นใจไร้โควิด มีนายแพทย์สุวรรณชัย  วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย นายยุทธพล  องอาจอิทธิชัย รอง ผวจ.ระยอง นายกิติตพงษ์  สิปิยารักษา  ผู้จัดการทั่วไปห้างเซ็นทรัลพลาซ่า ระยอง  นายกรวุฒิ  พลอาสา ผู้จัดการทั่วไปห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาระยอง ร่วมกิจกรรม

    นายแพทย์สุวรรณชัย  วัฒนายิ่งเจริญ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ระลอกใหม่ จังหวัดระยอง เป็นพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในกลุ่มผู้ติดเชื้อที่มีการสัมผัสผู้ป่วย มีความเชื่อมโยงกับบ่อนการพนัน ตลาด และสถานที่แออัด จังหวัดระยองมียอดผู้ป่วยสะสมจำนวน 580 ราย ผู้ป่วยรายใหม่มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง  เป็นสัญญาณที่ดี ในการนำไปสู่มาตรการผ่อนปรนในระดับพื้นที่ การจัดกิจกรรมรณรงค์ห้างสรรพสินค้าปลอดภัย มั่นใจ ไร้โควิด มอบป้าย Thai STOP COVID Plus สถานประกอบการที่ประเมินตนเองผ่านเกณฑ์สะอาด ถูกสุขลักษณะ ปลอดภัย เป็นการเน้นย้ำเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

      ดร.สาธิต  ปิตุเตชะ  กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับสถานประกอบการต่าง ๆ รวมถึงห้างสรรพสินค้า เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในการใช้ชีวิตอย่างปลอดภัย ควบคู่ไปกับการผลักดันให้เศรษฐกิจของประเทศสามารถเดินหน้าได้ ธุรกิจศูนย์การค้า และธุรกิจดีพาร์ทเม้นสโตร์ ถือเป็นส่วนหนึ่งของภาคบริการที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน ของประชาชน การยกระดับมาตรการและมาตรฐานการป้องกันโรคของศูนย์การค้า เป็นมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขให้ความสำคัญความมุ่งมั่นของภาคเอกชนที่มีส่วนร่วมในความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ทำให้การขับเคลื่อนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสังคมดำเนินต่อไปได้บนพื้นฐานความปลอดภัยของทุกคน

      หลังจากเปิดกิจกรรมแล้ว รมช.สาธารณสุข พร้อมคณะ ได้นำป้าย Thai STOP COVID Plus  ไปติดที่หน้าร้านค้าในห้างเซ็นทรัลพลาซ่าด้วย..0000

        ธนัญธร   รวงผึ้ง 

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *