Ads

Loading

         สลดหนุ่มใหญ่ชาวเกาหลีอดีตเป็นเชฟทำชูชิ คิดสั้นผูกคอตายลาโลก บ่นอยากกลับบ้าน เงินไม่มี เมียก็ตกงาน ตัดสินใจใช้เชือกผูกคอดับ ภายในห้องน้ำหลังบ้าน กว่าจะพบศพก็หลายชั่วโมงสายเกินไปแล้ว ///

***เวลา 15.30 น.วันที่ 4 ก.พ. พ.ต.ต. ขวัญชัย นัมคณิสรณ์  รับแจ้งเหตุจากมูลนิธิสว่างพรกุศลมีชายชาวต่างชาติผูกคอเสียชีวิตอยู่ภายในห้องน้ำ บ้านเลขที่ 119/4 ม.11 ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.ระยอง เดินทางมาชันสูตรศพทันที

**เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวปูน ชั้นเดียว พบชาวบ้านยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านและญาติภรรยาผู้ตายยืนอยู่ด้วยท่าทางเศร้าโศกเสียใจชี้บอกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบภายในห้องน้ำหลังบ้าน พบร่างศพชายสวมเสื้อเชิ้ตสีขาวสวมกางเกงยีนส์ขายาวใช้เชือกไนล่อนขนาดใหญ่สีเทามัดรัดผูกคอกับคานเหล็กหลังคาห้องน้ำ ลักษณะยืนตัวห้อยลงมาขาไม่ถึงพื้น มีบาดแผลที่บริเวณลำคอเขียวช้ำ ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ในที่เกิดเหตุ ที่ห้องนอนพบจดหมายลาตายเป็นภาษาเกาหลีในสมุดเล่มหนึ่งวางอยู่บนโต๊ะ ทราบชื่อต่อมาว่า นาย จางแทวัง อายุ 46 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 5 ช.ม.

***จากการสอบถาม นาง อารียา เอกอุดม อายุ 45 ปี ภรรยาของผู้ผูกคอเสียชีวิต เล่าทั้งน้ำตานองหน้าว่า ตนเองรู้จัก นาย จางแทวัง ซึ่งเป็นสามีเมื่อสามปีก่อนทางโทรศัพท์และติดต่อกันเรื่อยมา จนกระทั่ง ผู้ตายเดินทางข้ามประเทศมาหาตนและขอแต่งงานด้วยกัน  โดยลาออกจากการเป็นเชฟทำอาหารที่เมืองอินชอนในเกาหลีใต้    และสามีมาทำยูทูปในเมืองไทยส่งกลับไปที่เกาหลี ไม่ได้ทำงานอะไรเป็นประจำ ส่วนตนเองทำสวนผลไม้ขายเล็กๆน้อยๆ มาปีนี้เศรษฐกิจไม่ดีเพราะพิษโรคโควิด 19 ขายของไม่ได้ ช่วงนี้ตนเองตกงานมาหลายเดือนแล้ว สามีก็บ่นว่าเครียดอยากกลับบ้านที่ประเทศเกาหลี แต่โรคโควิดระบาดหนักมากทำให้กลับประเทศไม่ได้และติดต่อญาติไม่ได้สักคนเดียวยิ่งผู้ตายเห็นตนตกงานไม่มีเงินทำให้คิดมากทุกวัน ตนเคยบอกว่าจะหางานเก็บเงินสักระยะก่อนแล้วจะให้กลับบ้าน เมื่อไม่กี่วันมานี้ นาย จางแทวัง สามีเคยพูดว่าเขาป่วยไม่ไหวแล้วและไม่มีเงิน ได้ชวนตนเองไปผูกคอตายด้วยกันไหม ตนบอกว่าไม่เอาเรายังสู้อยู่ ตนจึงให้กำลังใจบอกว่าทำอะไรไม่ได้ให้อยู่บ้านเดี๋ยวตนออกไปทำงานหาเงินเอง ซึ่งตอนนี้ตนเองได้ทำงานที่โรงงานทำขวดพลาสติกแห่งหนึ่ง ทำมาได้สองวัน   แม่ของตนเองโทรมาบอกว่าให้รีบกลับมาบ้านด่วนสามีผูกคอตายในห้องน้ำ ตนเองเสียใจมากที่ นาย จางแทวัง คิดสั้นแบบนี้ และวันนี้ก็เป็นวันครบรอบแต่งงานร่วมกันพอดี คาดว่าสามีตนตั้งใจฆ่าตัวเองตาย

***ด้านทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวนจะส่งศพให้รพ.ระยองชันสูตรอีกครั้งก่อนจะติดต่อสถานทูตเพื่อให้รับทราบทำตามขั้นตอนต่อไป จากนั้นจะส่งศพให้เพื่อทำพิธีตามศาสนา…000

รังสรรค์ ขวัญดี ภาพ/ข่าว

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *