Ads

Loading

        หลังผู้ว่าราชการจังหวัดประกาศคลายล็อกโควิด 19 หลังไม่พบผู้ติดเชื้อติดต่อกัน 9 วัน แห่มาซื้อสินค้าของไหว้ในวันตรุษจีนกันคึกคัก แต่ก็ดำรงชีวิตด้วยความไม่ประมาท ยังต้องกระทำตามมาตรการสาธารณสุข เพื่อไม่ให้โควิดกลับมาระบาดอีก

*** วันที่  10 ก.พ. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสำรวจยังตลาดสดสตาร์ศูนย์การค้าระยอง อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งมีประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอยในวันจ่ายก่อนวันไหว้ในช่วงเทศกาลวันตรุษจีนเป็นจำนวนมาก มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าจัดเตรียมสินค้าในเทศกาลตรุษจีนซึ่งเป็นของใช้สำหรับไหว้เต็มทุกร้านไม่ว่าจะเป็นทั้งของสดของแห้ง หมู เป็ด ไก่ ผักชนิดต่างๆ ผลไม้ ดอกไม้บูชาพระ ขนมหลายหลากสินค้าเซ่นไหว้ทุกชนิดเรียงไว้เต็มหน้าร้านค้าทุกแผง

***จากการสอบถาม นาง สุภาภรณ์  ประสีพัด อายุ 35 ปี เจ้าของร้านเจ้ติ๋ว ขาย ไก่ต้ม เป็ดต้ม หัวหมูต้มไหว้ ว่า ปีนี้ตนเองไม่กล้าที่จะทำสินค้าอุปโภคขายมากกว่าปีที่แล้ว เป็นเพราะของมีราคาขึ้นและเศรษฐกิจไม่ดี เนื่องจากพิษของโควิด19 ด้วย ไก่ต้ม ขายตัวละ 170 บาท เป็ดพะโล้ตัวละ 350 หัวหมูไหว้ หัวละ 380 บาท ทุกอย่าง ขึ้นราคา อย่างละ 20-30 บาท ซึ่งหลังจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดระยองได้ประกาศคลายล็อกจากการแพร่ระบาดโรคโควิด   ก็มีประชาชนทยอยเดินทางมาซื้อสินค้ากันเป็นจำนวนมาก จึงจัดสินค้าเพิ่มเติมแทบไม่ทัน   โดยเฉพาะที่แผงผลไม้แม่ค้า-พ่อค้า ขายดีกันมากมีลูกค้ายืนเลือกซื้อผลไม้กันหลายชนิด โดยเฉพาะส้ม เพราะว่าปีนี้มีราคาไม่แพงมากนัก มีตั้งแต่ ราคา ก.ก.ละ 60 บาท ถึง 80 บาท และมีผู้ใช้สิทธิในโครงการคนละครึ่งของรัฐบาลที่ร้านค้าเปิดรับติดป้ายไว้ที่แผงขายผลไม้ต่างๆนำโทรศัพท์มือถือมาจ่ายแทนเงินสดกันเป็นจำนวนมาก ส่วนผักชนิดต่างๆก็ราคาไม่แพงเช่นปีก่อน เช่น ต้นกระเทียมและต้นกุยใช่ ปีที่แล้ว ก.ก. ละ100 บาท มาเทศกาลตรุษจีนปีนี้ เหลือ ก.ก. 60 บาท  ส่วน หมูสด หมูเนื้อแดง ก.ก.ละ 160 บาท หมูสามชั้น ก.ก.ละ 190 บาท หมูเนื้อสัน ก.ก.ละ180 บาท มีราคาเพิ่มประมาณอย่างละ 20 บาท เนื่องจากสาเหตุช่วงโควิดระบาดหาคนงานเลี้ยงหมูไม่ได้ ส่วนไก่สด ราคาปกติ

*** นาย ธเนศ  วงศ์อริยะจันทร์ อายุ 35 ปี ซึ่งกำลังยืนซื้อของเซ่นไหว้ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ว่า เป็นที่น่ายินดีมากที่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดระยองคลายล็อก    ชาวระยองรอมานานแล้วพวกเราต้องช่วยกันและความเชื่อมั่นจะกลับมาเรื่อยๆครับ…000

       รังสรรค์   ขวัญดี   ภาพ/ข่าว   ธนัญธร  รวงผึ้ง  รายงาน

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *