Ads

Loading

แม่พาลูกชายวัย 17 ปี ร้อง มูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี ว่าลูกชายหนีออกจากสถานพินิจมาหาแม่เพราะทนไม่ไหวหลังถูกพ่อบ้านเตะ จนอาเจียนเป็นเลือด หายใจติดขัด ได้กินข้าวแค่วันละมื้อ
เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 30 มี.ค.นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิ ปวีณาฯ เดินทางมาที่โรงพยาบาลระยอง เพื่อเข้าเยี่ยมอาการป่วยของ นายต้อง (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี (เสื้อยืดแขนยาวสีเทา) เยาวชนที่หลบหนีออกจากสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดระยอง ตั้งอยู่ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง ระยอง เพื่อกลับไปหาแม่ หลังถูกพ่อบ้านประจำหอเตะเข้าที่บริเวณหน้าอก ทำติดต่อกัน 2 วัน จนมีอาการอาเจียนเป็นเลือด หายใจติดขัด ซึ่งนางปวีณา ได้เข้าพูดคุยกับนายต้อง และนางตา (เสื้อสีแดง) มารดา ใน รพ.ระยอง โดยนายต้อง ยืนยันว่าถูกทำร้ายจริง ทางแม่ ก็มั่นใจว่าลูกชายถูกทำร้าย จึงขอความเป็นธรรม

นางปวีณา หงสกุล กล่าวว่า หลังรับเรื่องได้ประสานไปยังนางสาว นพพนา เจริญธรรม หัวหน้าบ้านพักเด็กและเยาวชนจังหวัดระยอง ให้พานายต้อง ไปตรวจร่างกายที่ รพ.ระยอง โดยประสานกับนายแพทย์ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผอ.รพ.ระยอง พบว่าผลตรวจนายต้อง มีเลือดออกในช่องท้อง และน้ำย่อยกัดกระเพาะทำให้กระเพาะเป็นแผล จึงให้รักษาตัวอยู่ใน รพ.ระยอง เบื้องต้น นางปวีณา ประธานมูลนิธิฯ ได้ประสานไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง ระยอง ให้พานายต้อง ไปสอบสวนต่อหน้าสหวิชาชีพ และจะให้ความเป็นธรรมกับเรื่องที่เกิดขึ้น ผิดถูกเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งก็ได้ประสานไปยังกระทรวงยุติธรรมแล้ว ทางกระทรวงยุติธรรมก็ได้สั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว


ด้านนางลักษณเลิศ นันทิพานิชย์ ผู้อำนวยการสถานพินิจ ได้กล่าวว่า เกี่ยวกับเรื่องที่ทางเยาวชนร้องเรียนว่าถูกพ่อบ้านทำร้าย ทางสถานพินิจฯได้มีการตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด ในจุดห้องแรกรับที่ นายต้อง กล่าวอ้างว่า ถูกซ้อม ในวันที่ 2-3 มี.ค.ที่ผ่านมา ก็ยังไม่พบเหตุการณ์ตามที่ถูกกล่าวหา ทางสถานพินิจฯ ยินดีให้ตรวจสอบ จะได้รู้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร
ธนัญธร รวงผึ้ง

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *