Ads

Loading

        เมื่อวันที่ 6 เม.ย. เวลา 13.30 น.ที่ห้องประชุมประดู่ทอง รพ.ระยอง นายชาญนะ  เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง ได้เดินทางมาทำการตรวจร่างกายและเข้าคิวเพื่อทำการฉีดวัคซีนซิโนแวค  ปรากฎว่าที่บริเวณชั้นนี้ได้มีการฉีดวัคซีนให้แก่บุคคลากรทางการแพทย์และ อสม.ที่ได้มาลงชื่อไว้เริ่มตั้งแต่เมื่อวานนี้เป็นวันแรก  ผวจ.ระยอง ได้คิวลำดับที่ 283 มีนางพยาบาล จันทร  สันทัศนมงคล   พยาบาลผู้ชำนาญการเป็นผู้ ที่ได้รับมอบหมายให้ทำการฉีด  ก่อนฉีดผู้สื่อข่าวได้สอบถามมีอาการตื่นเต้นผิดปกติหรือมีอาการอะไรหรือไม่   ผวจ.ระยอง ได้ตอบว่า ไม่มีอาการอะไรเตรียมพร้อมมาดี   หลังฉีดนายชาญนะได้กล่าวว่าไม่รู้สึกอะไรเคยฉีดยาไข้หวัดใหญ่มาแล้วเริ่มฉีดก็มีอาการเจ็บผิวหนังเล็กน้อยไม่รู้สึกอะไร  หลังจากนั้นนั่งรอดูอาการ 30 นาที มี นพ.สุนทร    เหรียญภูมิการกิจ  สสจ.และนพ.ไชยสิทธิ์  เทพชาตรี   ผอ.รพ.ระยอง มาให้กำลังใจ 

       ****หลังจากนั้น นายชาญนะ  เอี่ยมแสง  ผวจ.ระยอง กับ นพ.สุนทร  เหรียญภูมิการกิจ  สสจ. นพ.ไชยสิทธิ์  เทพชาตรี  ผอ.รพ.ระยอง และนพ.สุกิจ   บรรกิจ รอง ผอ.รพ.ระยอง  แถลงต่อสื่อมวลชนว่าจังหวัดระยองได้วัคซีนซิโนแวค 20,000 โดส สามารถฉีด 10,000 คนตั้งเป้าฉีดให้ได้ ครบภายใน 5 วันจะฉีดเข็มที่ 2 ภายใน 21 วัน ฉีดให้กับบุคคลากรการแพทย์ 3,700 คน  อสม.,654 คน  เจ้าหน้าที่ควบคุมโรค 1,660 คน ผู้ป่วยเรื้อรัง 1,986 คน จะให้แล้วเสร็จในวันที่ 9 เม.ย.64 วันนี้รวมทั้งเมื่อวานฉีดได้ในจังหวัดระยอง 2,000 คน นายชาญนะ  เอี่ยมแสง บอกว่านางพยาบาลฉีดได้มือเบานิ่มมากแต่มือสั่นไปหน่อย

****ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเรื่องกรณีที่มีผู้เฝ้าระวังได้ไปเกี่ยวข้องกับสถานที่บันเทิงใน กทม.ตามที่เป็นข่าว ติดเชื่อหรือไม่  นายชาญนะ  ตอบว่าไม่ยืนยันยังไม่คอนเฟิร์มในเรื่องนี้ ยังไม่มีในเวลานี้…0000

                   ธนัญธร   รวงผึ้ง

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *