Ads

Loading

กตป. ร่วมกับ ม.เกษตร ลงพื้นที่ภาคตะวันออกรับฟังความคิดเห็นถึงกฎเกณฑ์ Must Carry เพื่อการรับชมโทรทัศน์อย่างเท่าเทียมและเป็นธรรม

วันนี้ 9 เมษายน 2564 เวลา 09.00 น. ที่โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีท จังหวัดระยอง ดร.บัณฑิต ตั้งประเสริฐ กรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน ด้านกิจการและประเมินผลการปฏิบัติงาน ด้านกิจการโทรทัศน์ (กตป.) เป็นประธานเปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ ในการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน เรื่อง หลักเกณฑ์การเผยแพร่กิจการโทรทัศน์ที่ให้บริการเป็นการทั่วไปตามบริบทกิจการโทรทัศน์ขแงประเทศหรือ Must Carry จัดขึ้นโดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยมี ผศ.ดร.ประวิทย์ ชุมชู หัวหน้าโครงการติดตามและประเมินผลฯ นายกุมพล ชวนชม ประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง นายนพคุณ สุนทรหงส์ ผอ.สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดระยอง เครือข่ายผู้ชมโทรทัศน์ นักวิชาการ และสื่อสารมวลชนจากพื้นที่ภาคตะวันออกเข้าร่วมการประชุม

ดร.บัณฑิต ตั้งประเสริฐ กล่าวว่า กสทช.ได้ออกประกาศหลักเกณฑ์การเผยแพร่กิจการโทรทัศน์ที่ให้บริการในรูปแบบทั่วไปหรือกฎ Must Carry เพื่อต้องการบรรจุช่องรายการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิทัลไว้ให้ประชาชนได้ดูอย่างเสรี ซึ่งเป็นบริการที่ใช้ทรัพยากรของชาติอย่างเท่าเทียม เป็นธรรม และทั่วถึง แต่บางครั้งก็เกิดปัญหา ส่งผลกระทบต่อผู้รับชมโทรทัศน์ จึงจำเป็นต้องศึกษารวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริง วิเคราะห์ และสรุปผลเสนอแนะแนวทางการปรับปรุงและพัฒนาให้เหมาะสมสอดคล้องกับบริบทของกิจการโทรทัศน์ไทย ซึ่งหลังจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้ทำการสรุปผลการศึกษาแล้ว กตป.จะนำรายงานเสนอต่อสภา เพื่อนำไปพัฒนาปรับปรุงโครงการให้มีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์และบริบทของสื่อต่อไป…..000

ธนัญธร รวงผึ้ง / สริยา โสธะภา

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *