Ads

Loading

ด่วน!สั่งปิดโรงแรม บังกะโล รีสอร์ท บนเกาะเสม็ด หลังสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดระยอง ลามไม่หยุด พบผู้ป่วยใหม่ 21 ราย
ที่ศูนย์บริหารและประสานการปฏิบัติเพื่อเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดระยอง

เวลา 16.00 น. วันที่ 26 เม.ย. นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานแถลงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดระยอง โดยพบว่าสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ยังพบการแพร่ระบาดต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้(26เมย.)พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 21 ราย แบ่งเป็นอำเภอเมืองระยอง 15 ราย อำเภอบ้านค่าย 1 ราย อำเภอนิคมพัฒนา 1 ราย และอำเภอบ้านฉาง 3 ราย และเป็นผู้ป่วยจากต่างจังหวัด 1 ราย ทำให้ยอดสะสมผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดระยองในระลอกเดือนเมษายน 2564 ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 2564 จนถึงวันที่ 26 เมษายน 2564 จำนวน 426 ราย ไม่มีเสียชีวิต ในจำนวนนี้แบ่งเป็นคนไทย 409 ราย ต่างชาติ 17 ราย


ส่วนด้านการรักษานั้น กำลังอยู่ระหว่างรักษา 358 ราย รักษาหายแล้ว 68 ราย การค้นหาเชิงรุกสะสม 14,010 ราย กักตัวเฝ้าระวังโรค 1,624 ราย ขณะที่ด้านการฉีดวัคซีนนั้น ได้ดำเนินการฉีดวัคซีนไปแล้ว 13917 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบุคลากรการแพทย์ อสม.และประชาชนทั่วไปที่เป็นกลุ่มเสี่ยง
และจากสถานการณ์ภาพรวมการแพร่ระบาดโควิด-19 ในจังหวัดระยอง ยังพบว่าสถานการณ์ภาพรวมมีแนวโน้มการแพร่ระบาดต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแพร่ระบาดโควิด-19 ได้ลุกลามแพร่ระบาดขึ้นไปบนเกาะเสม็ดแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดระยอง ล่าสุดพบผู้ป่วยติดเชื้อทั้งนักท่องเที่ยวและชาวบ้านแล้ว 10 ราย และในวันที่ 26 เม.ย.คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระยอง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้มีการเรียกประชุมคณะกรรมการเป็นการด่วน เพื่อปรึกษาหารือเพื่อยับยั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค ซึ่งผลที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบ สั่งปิดโรงแรม รีสอร์ท บังกะโล บนเกาะเสม็ดทั้งหมด เป็นเวลา 14 วัน โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ คือวันที่ 27 เมษายน 2564 เป็นต้นไป ส่วนนักท่องเที่ยวที่ได้จับจองโรงแรม บังกะโล รีสอร์ท ที่พักบนเกาะเสม็ดไว้ในช่วงเวลาดังกล่าว สามารถแจ้งเลื่อนเวลาการจับจองออกไปได้โดยไม่มีกำหนด หรือหากกรณีต้องการจะขอเงินค่าจองหรือเงินมัดจำคืนสามารถติดต่อขอรับคืนได้ตั้งแต่บัดนี้ และให้ใช้ท่าเทียบเรือหน้าด่านจุดเดียวในการขึ้นลงเกาะเสม็ด ส่วนชาวบ้านบนเกาะเสม็ดที่อาศัยอยู่บนเกาะเสม็ด ยังสามารถเดินทางข้ามไปมาได้ตามปกติ แต่ต้องปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัดด้านสาธารณสุข…000

ธนัญธร รวงผึ้ง

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *