Ads

Loading

       ระทึก!ไฟไหม้ตู้คอนเทนเนอร์เก็บเศษใยแก้ว บริษัทรวมเศษ จำกัด วอดไป3ตู้ ควันโขมง กลิ่นสารเคมีฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมทั้งน้ำและโฟมเข้าดับ ใช้เวลา 1 ชั่วโมงเพลิง จึงสงบลง

***เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 31 พ.ค.พ.ต.ต.ขวัญชัย   นัมคณิสรณ์   สารวัตรสอบสวน สภ.เมือง ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ตู้คอนเทนเนอร์ ที่บริษัทรวมเศษ จำกัด ริมถนนสาย36 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานหน่วยดับเพลิงเทศบาลตำบลทับมาพร้อมรถดับเพลิงจากเทศบาลนครระยอง จำนวน 3 คัน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล เดินทางไปตรวจสอบและดับไฟทันที

*****ที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบริษัทจำหน่ายและรับซื้อของเก่าเศษเหล็กตามโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆบนเนื้อที่ประมาณ 7 ไร่  พบว่าไฟกำลังไหม้ตู้คอนเทนเนอร์ที่ตั้งอยู่ด้านหลังของร้าน ควันดำพวยพุ่งไปทั่วบริเวณ มีกลิ่นเหม็นสารเคมีฟุ้งกระจายไปทั่ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งเข้าสกัดต้นเพลิงทันที แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะเชื้อเพลิงเป็นเศษใยแก้ว ต้องใช้โฟมช่วยฉีดสกัด จึงสามารถดับไฟไว้ได้ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชม.    จากการตรวจสอบพบว่าเศษใยแก้วที่อยู่ภายในตู้คอนเทนเนอร์ทั้ง3 ตู้ ถูกไฟไหม้จนเหลือเพียงเศษเถ้าถ่านสีดำ

***สอบถาม นายเชน ตรีจักร อายุ 53 ปี หุ้นส่วนของ.บริษัทรวมเศษ ได้เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้จ้างผู้รับเหมาให้ไปเจียรเหล็กใกล้กับตู้คอนเทนเนอร์ที่เปิดอยู่ ทำให้เกิดความร้อน และมีประกายไฟไปติดใยแก้วจนลุกลามไหม้ไปทั้ง3ตู้ โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนความเสียหายมีเพียงตู้คอนเทนเนอร์3ตู้ที่เสียหายจากไฟไหม้ โดยไม่มีส่วนอื่นได้รับความเสียหาย

***เบื้องต้นเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมเข้าตรวจสอบอีกครั้งหลังจากรอให้ตู้เย็นตัวลง เพื่อตรวจสอบพื้นที่โดยรอบว่ามีผลกระทบต่อวิ่งแวดล้อมหรือไม่  เนื่องจากมีเศษวัสดุขนาดใหญ่จากโรงงานอุตสาหกรรมกองอยู่ไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมและเพื่อความปลอดภัยในการดำรงชีวิตของประชาชนในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง….0000

ธนัญธร รวงผึ้ง / รังสรรค์ ขวัญดี

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *