Ads

Loading

***เวลา 10.30 น. วันที่ 8 มิ.ย. พ.ต.ท. สากล  คำยิ่งยง สว.( สอบสวน )สภ.เพ รับแจ้งเหตุจากกู้ภัยสว่างกุศลเขตเพ ว่ามีเหตุชายจมน้ำเสียชีวิต ในหนองน้ำ บริเวณชุมชนบ้านในไร่ ม.1 ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง ขอให้เดินทางมาชันสูตรศพด้วย

***เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงยังที่เกิดเหตุพบเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่บนเนื้อที่ประมาณ 4 ไร่ มีต้นดอกบัวขึ้นเต็มในหนองน้ำความลึกระดับเอว ที่ฝั่งพบญาติของผู้เสียชีวิติยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบศพของ นาย ประดิษฐ์  จันทร์พิทักษ์ อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 129/9 ม.1 ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต สภาพเนื้อตัวเปียกน้ำเปื้อนโคลนนอนเสียชีวิต สวมเสื้อยืดสีเขียว สวมกางเกงขายาวสีดำ ไม่พบบาดแผลที่ร่างกาย ไม่มีร่อยรอยการต่อสู้ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณครึ่งชั่วโมง

***จากการสอบสวน นาย นิกุล  จันทร์พิทักษ์ อายุ 66 ปี พี่ชายของผู้เสียชีวิต เผยว่า วันนี้ช่วงเวลา 9 โมงเช้า ตนเองและ นาย ประดิษฐ์ ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นน้องชาย ได้เดินทางมายังหนองน้ำแห่งนี้เพื่อเก็บสายดอกบัวไปขายยังตลาดนัดบ้านเพ ซึ่งก็จะมาหากันเป็นประจำอยู่แล้ว ขณะที่ตนเองกำลังกำสายบัวเป็นมัดๆอยู่ริมฝั่งหนองน้ำจำนวนหลายมัดแล้ว น้องชาย บอกว่า ยังหาไม่พอต้องการสายดอกบัวอีกสัก 2 มัด จึงเดินลงไปในหนองน้ำหาเก็บอีกครั้ง ตนนั่งรอประมาณ ครึ่งชั่วโมงไม่เห็นน้องชายขึ้นมาจากหนองน้ำ จึงตะโกนเรียกหาก็ไม่มีเสียงตอบกลับมา จึงรีบเดินลุยหนองน้ำออกหาก็ยังไม่เจอตัว จนกระทั่งต้องนำเรือพลาสติกที่นำมาด้วยด้วยพายไปตามน้ำหาตัว จนพบว่าน้องชายนอนลอยคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ในหนองน้ำ จึงรีบนำตัวขึ้นมาบนฝั่ง พร้อมแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยการปั้มหัวใจ แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือให้ฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้ คาดว่าน้องชายคงเป็นลมหน้ามืดและมีโรคประจำตัวอีกด้วยทำให้เกิดอาการวูบเสียชีวิต

***ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพูดคุยกับทางญาติของผู้เสียชีวิตไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ และ ขอรับศพเพื่อไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป…..

. ธนัญธร รวงผึ้ง / รังสรรค์ ขวัญดี

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *