Ads

Loading

แฉซ้ำ นายทุนตัดไม้ป่าสงวนเขาเจ็ก อ.เมืองระยอง วิ่งโร่เคลียร์นักข่าวให้เรื่องเงียบหลังเป็นข่าว ยอมจ่ายแลกกับมูลค่าไม้ที่ตัดหลายล้านบาท

เมื่อวันที่ 23 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีนายทุนลักลอบจับจองพื้นที่ป่าสงวนเขาเจ็ก ม.2 ต.กะเฉด อ.เมืองระยอง จ.ระยอง กว่า 100 ไร่ และมีการปลูกต้นยางพารา ก่อนจะมีการนำแรงงานต่างด้าว พร้อมเครื่องจักร รถคีบท่อนไม้ และรถบรรทุก เข้าไปตัดและลำเลียงลงจากเขาส่งขายโรงเฟอร์นิเจอร์ไม้ยาง โดยชาวบ้านในพื้นที่ร้องเรียนว่า นายทุนคนดังกล่าว ได้มีการจ่ายเงินให้กับหลายหน่วยงาน เป็นเงินกว่า 5 แสนบาท เพื่อเคลียร์ให้สามารถเข้าไปตัดไม้ยางดังกล่าวได้อย่างสะดวก พร้อมกับเคลียร์นักข่าวในพื้นที่เป็นเงินอีกจำนวนหนึ่ง ไม่ให้มีการนำเสนอข่าวด้วย ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า ได้แอบขึ้นด้านหลังเพื่อไปดูสภาพป่าบริเวณที่มีการตัดไม้ยาง พบว่ามีการตัดออกเป็นท่อนๆ บนเขาพื้นที่ป่าที่นายทุนปลูกไว้ตั้งแต่เข้ามาจับจองก่อนหน้านี้ จำนวนกว่า 100 ต้น โดยถูกกองไว้เป็นจุดๆ เพื่อรอลำเลียงลงไปขาย ซึ่งดูสภาพป่ากว่า 40 ไร่พื้นที่ตัดต้นยาง โล่งเตียนไม่ต่างจากเขาหัวโล้น

ทั้งนี้ชาวบ้านสงสัยว่า ทำไมนายทุนจึงสามารถเข้าไปจับจองพื้นที่ป่าสงวนได้ โดยที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่รู้ไม่เห็นมานานนับ 10 ปี จนต้นยางโตเต็มที่ จึงอยากให้หน่วยงานส่วนกลางลงมาตรวจสอบอย่างจริงจัง ว่ามีการเคลียร์เงินกับหลายหน่วยงาน เพื่อให้ทางสะดวกตามที่นายทุนอ้างจริงหรือไม่ รวมทั้งมีการอ้างว่าเคลียร์นักข่าวด้วย อย่างไรก็ตามชาวบ้านได้มีการแฉซ้ำว่า หลังมีนักข่าวได้นำเสนอข่าวไป ทำให้นายทุนต้องวิ่งเคลียร์ปิดข่าวกับนักข่าวบางสำนัก เพื่อให้เรื่องเงียบ โดยยอมจ่ายเพื่อแลกกับมูลค่าต้นยางที่ตัดหลายล้านบาท รวมทั้งพื้นที่ป่าที่จับจองอีกด้วย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *