Ads

Loading

บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC จัดกิจกรรม “วันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล จังหวัดระยอง ประจำปี 2564″ ร่วมกับกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) และผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมในจังหวัดระยอง ภายใต้เคมเปญ “#PullingOurWeight เก็บ เซฟ โลก” ซึ่งเป็นการส่งเสริมการเก็บขยะที่ปนเปื้อนอยู่ในแหล่งน้ำธรรมชาติ พร้อมกับสนับสนุนการคัดแยกขยะในครัวเรือนตามประเภทตั้งแต่ต้นทาง เพื่อให้สามารถนำมาใช้ประโยชน์ใหม่หรือกลับสู่กระบวนการรีไซเคิลตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน ป้องกันปริมาณขยะที่จะหลุดรอดสู่สิ่งแวดล้อม

ด้วยภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) SPRC ได้คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ จึงได้จัดกิจกรรมในรูปแบบการเชิญชวนครอบครัวพนักงานร่วมกันคัดแยกขยะ โดยแบ่งเป็น พลาสติก, แก้ว, กระดาษ, เหล็ก/อะลูมิเนียม และขยะทั่วไปประเภทอื่นๆ จากบ้าน ชุมชน ทะเล แม่น้ำ หรือลำคลองใกล้บ้าน ช่วงวันที่ 8-18 กันยายน 2564 ซึ่งพลังของครอบครัว SPRC ในครั้งนี้ สามารถรวบรวมขยะได้จำนวนทั้งสิ้นกว่า 8,700 ชิ้น

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างจิตสำนึกในการคัดแยกขยะและความตระหนักถึงผลกระทบของปริมาณขยะที่อาจส่งผลกระทบต่อคนในชุมชนได้ รวมถึงปลูกฝังการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นหนึ่งในการพัฒนาที่ยั่งยืนอีกด้วย…000

ธนัญธร รวงผึ้ง


TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *