Ads

Loading

เทศบาลตำบลทับมา รับการประเมินรับรางวัลด้านการเสริมสร้างเครือข่ายรัฐ เอกชน และประชาสังคม ของสถาบันพระปกเกล้า

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ห้องประชุมโรงเรียนอนุบาลทับมา ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา นำหัวหน้าส่วนราชการเทศบาลตำบลทับมา เข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการประเมินการรับรางวัลด้านการเสริมสร้างเครือข่ายรัฐ เอกชน และประชาสังคม ประจำปี 2564 ของสถาบันพระปกเกล้า ผ่านการประชุมทางไกล

นายประเสริฐ กล่าวว่า เทศบาลตำบลทับมา ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในการพิจารณารับรางวัลพระปกเกล้า ประจำปี 2564 ด้านการเสริมสร้างเครือข่ายรัฐ เอกชน และประชาสังคม ซึ่งเทศบาลตำบลทับมา ได้นำเสนอโครงการที่โดดเด่นต่อคณะกรรมการได้พิจารณา โดยการนำปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่มาแก้ไขต่อยอดเป็นโครงการพัฒนา โดยการบูรณาการร่วมกับเครือข่ายภาครัฐ เอกชน และประชาสังคม โดยเฉพาะโครงการบริหารจัดการขยะแบบครบวงจรในพื้นที่ ขบวนโรสเสส(ROSES) โดยการมีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดการขยะตั้งแต่ครัวเรือน หรือต้นทางจนถึงปลายทาง ทั้งขยะมูลฝอย ขยะอันตราย และขยะรีไซเคิล มีการนำขยะมาเพิ่มมูลค่า โดยการส่งเสริมกลุ่มอาชีพ มีศูนย์เรียนรู้การจัดการขยะ บ้าน วัด โรงเรียนด้วย เป็นการสร้างความเข้มแข็งของชุมชน

นอกจากนี้ยังมีการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ โดยการก่อสร้างพนังกั้นน้ำ ประตูระบายน้ำ และโรงสูบน้ำ โดยการบูรณาการร่วมกับโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดระยอง ชลประทานจังหวัดระยอง และ อบจ.ระยองอีกด้วย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *