Ads

Loading

จังหวัดระยองทำพิธีรับพระราชทานหนังสือ “เรื่องเล่าชาวคชานุรักษ์” ให้หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด และนายอำเภอที่เกี่ยวข้อง ส่งต่อไปยังประชาชนในพื้นที่

       เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2564 ที่ศาลากลางจังหวัดระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานพิธีมอบหนังสือ “เรื่องเล่าชาวคชานุรักษ์” แก่หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และนายอำเภอในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากช้างป่า โดยมี นายยุทธพล  องอาจอิทธิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายพิศ นันทพูนพิพัฒน์ พัฒนาการจังหวัดระยอง พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพิธี

     ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะกรรมการโครงการพัชรสุธาคชานุรักษ์ โดยมีสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา  เป็นองค์ประธานกรรมการ ทั้งนี้ โครงการพัชรสุธาคชานุรักษ์ มีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสาน รักษา และต่อยอด แนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในการแก้ไขปัญหา การอยู่ร่วมกันระหว่างคนกับช้างป่า ซึ่งได้ดำเนินโครงการมาครบ 2 ปี การนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชประสงค์ที่จะสร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับพฤติกรรมช้างป่า จึงได้จัดพิมพ์หนังสือ “เรื่องเล่าชาวคชานุรักษ์” เพื่อพระราชทานแก่หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและนายอำเภอ นำส่งมอบต่อให้กับผู้นำชุมชน กลุ่ม องค์กร และหน่วยงานที่อยู่ในความรับผิดชอบในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากช้างป่า โดยพระราชทานหนังสือ “เรื่องเล่าชาวคชานุรักษ์” ให้จังหวัดระยองครั้งนี้ จำนวน 2,100 เล่ม…..0000

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *