Ads

Loading

เมื่อวันที่ 7 พ ย ที่โรงแรมคลาสสิค คามิโอ ได้จัดอบรมสัมมนาศาสตร์การพัฒนาชีวิต ให้กับผู้สื่อข่าวในจังหวัดระยอง มีผู้เข้าร่วมอบรมกว่า 20 ราย จัดโดยโคชติ๋ว นันทนา
ติ๋ว นันทนา ผู้คืนความสุขให้กับผู้คน นอกจากจะโค้ช และจัดอบรมสัมมนา ในหลายหลักสูตรที่เน้นการพัฒนาทางด้านจิตใจให้กับผู้บริหารและพนักงานในองค์กรแล้ว ยังให้บริการในการบำบัดและโค้ชกับบุคคลทั่วไปและผู้สนใจ ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด การทำงานในหลายพื้นที่ หลายบริบท ทำให้เห็นปัญหาที่หลากหลาย ซึ่งการแก้ปัญหาควรแก้ที่ต้นเหตุไม่ใช่ปลายเหตุ จึงสนับสนุนให้เกิดเรียนรู้เพื่อป้องกันและสร้างภูมิคุ้มกันในชีวิต
ได้นำศาสตร์การพัฒนาตนเอง ทั้งศาสตร์ทางด้านการบำบัด Therapy และศาสตร์ทางด้าน Coaching ซึ่งเป็นทักษะที่สำคัญในการใช้ชีวิต
เรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือที่ทันสมัยในการพัฒนาตนเองที่ได้ผลดีที่สุดศาสตร์หนึ่ง และสามารถดึงศักยภาพที่ซ่อนอยู่ภายในออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่
เพราะเชื่อมั่นว่าการพัฒนาคนควรพัฒนาที่จิตใจ จึงตระหนักว่าศาสตร์นี้สามารถพัฒนาคนได้อย่างยั่งยืน เพราะเป็นการพัฒนาในระดับลึก คือระดับจิตใต้สำนึก

จิตใต้สำนึกคืออะไร ?
คือจิตที่อยู่ในส่วนลึกที่สุด ที่เก็บข้อมูลความทรงจำทุกอย่างไว้มากมาย
คอยขับเคลื่อนชีวิตของเราตลอดเวลา จิตใต้สำนึก สั่งให้เราทำทุกอย่างตามความรู้สึก ถ้ารู้สึกดีก็ทำสิ่งดี ถ้ารู้สึกไม่ดีก็ทำสิ่งไม่ดี ที่ไม่เป็นประโยชน์ ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น ซึ่งนำมาถึงการมีพฤติกรรมมีนิสัยที่เป็นผลลัพธ์ในชีวิตของเรา เพราะเห็นถึงความสำคัญในเรื่องของจิตใจ จึงได้มุ่มมั่นในการใช้ความรู้
ที่ได้จากการเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเล ขึ้นเขาลงห้วยเพื่อแสวงหาความรู้ ทางด้านจิตใจศึกษาทั้งศาสตร์ทางตะวันออกและตะวันตก ในการพัฒนาจิตใจ อารมณ์ความคิด ความรู้สึก และได้เห็นถึงการสอดรับเชื่อมโยงกันของร่างกายและจิตใจ ทำให้ค้นพบสาเหตุที่ทำให้ความสุขของคนเราหายไป เมื่อได้พูดคุยและใช้กระบวนการทำให้สามารถนำความสุขกลับคืนมาได้ไม่ว่าจะชาติไหน ภาษาไหน ก็มีร่างกาย จิตใจ มีเรื่องราวในการดำเนินชีวิต
มีความคิดความรู้สึกเช่นเดียวกัน การทำงานนั้นมีทั้งแบบตัวต่อตัวและเป็นกลุ่ม ทั้งในองค์กร และสาธารณะ
ติ๋วดูแลอย่างใกล้ชิดทุกขั้นตอน เพื่อให้ทุกท่านได้เรียนรู้ฝึกฝน ทั้งทางด้านกายภาพ สมอง ความคิด อารมณ์ ความรู้สึกและจิตวิญญาณ ทำให้มีมุมมองที่เพิ่ขึ้นในทุกมิติของชีวิต สามารถปลดล็อค คลีคลายจากภายใน ได้คำตอบสิ่งที่ติดค้างอยู่ด้วยตัวเอง เป็นการอัพเดทแผนที่ชีวิต อัพเดทข้อมูลในสมองและจิตใจ ได้ข้อสรุปที่เป็นประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่น สามารถยกระดับสภาวะจิตใจสภาวะอารมณ์ทำให้มีพฤติกรรรมใหม่ที่สอดคล้องกับเป้าหมายในชีวิตอย่างแท้จริงด้วยกระบวนการทางจิตวิทยารวมถึงองค์ความรู้ทางด้านการพัฒนาตนเองจากหลายศาสตร์ ที่สามารถนำมาประยุกต์ผสานให้เหมาะควรกับบุคคลและเข้ากับสถานการณ์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่เหนือขึ้นกว่า สามารถดึงศักยภาพที่มีอยู่ภายในให้นำออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่ การเรียนรู้จากภายในสามารถสร้างรากฐานสมดุลชีวิต เป็นการเติบโตอย่างยั่งยืนแล้วนำความสุขออกไปสร้างความสำเร็จในแบบที่เป็นตัวเรา ซึ่งได้ผลลัพธ์ที่ดีกับทุกเพศทุกวัย

ติ๋ว นันทนา เคยทำธุรกิจ ที่ประสบความสำเร็จทางด้าน Event Marketing กระทั่งวันนึงมีเหตุการณ์ที่มากระทบจิตใจ ทำให้เกิดคำถามขึ้นในใจว่าจิตใต้สำนึกคืออะไร จึงเรียกได้ว่าเป็นคำถามเปลี่ยนชีวิต ที่ทำให้เปลี่ยนเส้นทางการทำงานจึงวางมือจากธุรกิจเดิมและหันหัวเรือเดินหน้าเต็มกำลังเพื่อไปศึกษาเกี่ยวกับศาตร์การพัฒนาตนเองทางด้านจิตใจ อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำมาใช้ในการพัฒนาหลักสูตรอย่างสม่ำเสมอ นอกจากจะรับหน้าที่ให้คำปรึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพและดูแลสุขภาพจิตใจให้กับผู้บริหาร พนักงานในองค์กร และบุคคลทั่วไปที่สนใจแล้ว ยังได้ก่อตั้งเพจ
7Life และ 7Life Academy เพื่อแบ่งปันความรู้ เกี่ยวกับหลักการใช้ชีวิต ทักษะที่สำคัญและจำเป็นในการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนให้คนรู้จักตนเอง เข้าใจตนเองและผู้อื่น มีเป้าหมายในชีวิต ความต้องการของมนุษย์ ความกลัวของมนุษย์
วงล้อแห่งชีวิตที่สมบูรณ์ หลักสู่ความมั่งคั่งและความสุข การสื่อสารและองค์ความรู้เกี่ยวความคิด เพื่อสนับสนุนให้คนแข็งแรงจากภายใน เริ่มจากสถาบันที่เล็กที่สุดคือตัวเราเอง แล้วจึงขยายไปสู่ครอบครัวและสังคมรอบข้างต่อไป

ซึ่งศาสตร์นี้จะเรียกว่าเป็นวิทยาศาสตร์ทางจิตก็ได้ เพราะว่าเรื่องความคิดจิตใจของคนนั้นเป็นเรื่องสำคัญ คนเราจะสุขจะทุกข์ ก็ขึ้นอยู่กับว่าลึกๆเรากำลังคิดอะไรในหัว ไม่ว่าจะรู้ตัวหรือไม่รู้ตัวก็ตาม ซึ่งข่าวดีก็คือเราสามารถเรียนรู้เพื่อดูแลความคิดจิตใจของเรา เพื่อออกแบบชีวิตให้มีความสุขจากการความคิดและการกระทำของเราเองได้เสมอ….000

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *