Ads

Loading

การฝึกซ้อมแผนรักษาความปลอดภัยของเรือและท่าเรือระหว่างประเทศ (ISPS Code) ภายใด้รหัสการฝึก Nasmex’21การซ่อมแผนรักษาความปลอดภัยของเรือและท่าเรือระหว่างประเทศ (ISPS.CODE) และการฝึกปฏิบัติการร่วม ทรก.1 ประจำาปี 2564

วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา 09.30 น. ณ ห้อง Auditorium บริษัท BLCP Power จ.ระยอง ในพิธีเปิด มีพลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล
ผู้ปัญชาการ ทัพเรือภาคที่ 1 เดินทางมาให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมฯดังกล่าว โดยมี นาย ยุทธนา เจริญวงศ์ กรรมการผู้จัดการ BLCP POWER บริษัท โรงฟฟ้า บีแอลซีพี เพาเวอร์ จำกัด กล่าวรายงานและ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานฯ โดยมีคณะผู้บริหาร หน่วยงานภาคราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคกลุ่มองค์กรที่เกี่ยวข้องในการฝึกซ้อมแผนฯ เข้าร่วมในฟิธีเปิด

ในจังหวัดระยอง มี 12 บริษัท ที่มีท่าเรือในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ได้ให้ความสำคัญในการฝึกซ้อมแผนรักษาความปลอดภัยของเรือและท่าเรือระหว่างประเทศ (ISPS Code) ณ นิคมอุตสาหกรรม มาบตาพุด ภายใต้รหัสการฝึก Nasmer 21 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 1 มาโดยตลอด จากประวัติ การฝึกที่ผ่านมา ได้เริ่มมีการฝึกตั้งแต่ปี พ.ศ.2550 จนปัจจุบันเป็นครั้งที่ 8 สำหรับการฝึก ครั้งนี้ภายใต้สภาวะความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโดโรนา 2019 ทำให้เกิดความท้าทายในการทดสอบการฝึก การประสานงานระหว่าง หน่วยงานราชการและภาค เอกชน ในการปฏิบัติตามแผนงาน หน้าที่ และภารกิจของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่ปกติในพื้นที่ เพื่อให้เกิดการปฏิบัติงานอย่างมี ประสิทธิภาพ และทันต่อเหตุการณ์ นอกจากนี้ยังเป็นการเสริมสร้างความร่วมมือ และสร้างเครีอข่ายระหว่างหน่วยงานต่างๆ อีกด้วย

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *