Ads

Loading

จังหวัดระยอง ประกอบพิธีบวงสรวงและถวายราชสักการะพระบรมรูปจำลองสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ประจำปี 2564 เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และเทิดทูนวีรกรรม เนื่องวันปราบดาภิเษกและกอบกู้เอกราชชาติไทย ครบ 253 ปี

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.64 ที่บริเวณศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดลุ่มมหาชัยชุมพล (พระอารามหลวง) ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานนำหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนชาวจังหวัดระยอง ประกอบพิธีบวงสรวง และวางพานพุ่มดอกไม้สดถวายสักการะพระบรมรูปจำลองสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ประจำปี 2564 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันใหญ่หลวงของพระองค์ท่านที่มีต่อสยามประเทศ เนื่องในวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ปราบดาภิเษกขึ้นเป็นพระมหากษัตริย์และกอบกู้เอกราชชาติไทย ครบรอบ 253 ปี

จากนั้นรองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้คล้องพวงมาลัยที่พระแสงดาบ และปิดทององค์พระบรมรูปจำลองฯ ภายในศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ก่อนจะอัญเชิญพระบรมรูปจำลองฯ ไปประดิษฐานที่อุทยานการเรียนรู้สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จังหวัดระยอง เพื่อให้ประชาชน ได้กราบไหว้ถวายสักการะเพื่อเป็นสิริมงคล.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *