Ads

Loading

เทศบาลตำบลทับมา เปิดโครงการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับ พ.ร.บ.การสาธารณสุขและธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อม มุ่งคุ้มครองประชาชนจากปัญหาด้านสุขภาพ ที่อาจเกิดจากการประกอบกิจการ

       เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลทับมา อ.เมืองระยอง นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา เป็นประธานเปิดโครงการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับ พ.ร.บ.การสธารณสุขและธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อม ประจำปีงบประมาณ 2565 มีเจ้าหน้าที่เทศบาล สถานประกอบการ และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมอบรม โดยการมีการประชุมผ่านระบบคอนฟาเรนซ์ร่วมกับผู้เข้าการอบรมอีกห้อง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยมีการมอบแนวทางความร่วมมือในการยกระดับเมืองสิ่งแวดล้อมยั่งยืน ในพื้นที่เฉพาะเขต “เมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ” การบรรยายให้ความรู้เรื่อง เมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ (Eco Industrial Town : EIT) และเมืองน่าอยู่คู่อุตสาหกรรม เครื่องมือหลักการอยู่ร่วมกันระหว่างชุมชนและ อุตสาหกรรม การพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศและชุมชน ด้านเศรษฐกิจ สังคม และ สิ่งแวดล้อม เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน การจัดการสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลต่อสุขภาพในเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ มาตรฐานระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัยในสถาน ประกอบการและการป้องกันเหตุร าคาญในชุมชน โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.โกวิท สุวรรณหงษ์ คณะสาธารณสุขศาสตร์ ม.บูรพา วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ

        ทั้งนี้การอบรมดังกล่าวมุ่งเน้น เพื่อให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการสาธารณสุขและธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อม รวมทั้งเป็นแนวทางให้สถานประกอบการ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับกำรคุ้มครอง ปัญหาด้านสุขภาพ ที่อาจเกิดจากการประกอบกิจการ หรือเพื่อป้องกันการเกิดปัญหาด้านมลพิษสิ่งแวดล้อมในพื้นที่

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *