Ads

Loading

ผงะ!งูเหลือมยาว3เมตรหิวโซเลื้อยลงไปกินหนูในท่อจนพุงกางโตแล้วออกจากรูท่อไม่ได้คาติดกว่า2ชั่วโมงกู้ภัยรุดช่วยเหลือกว่าจะหลุดออกมาสำเร็จชาวบ้านที่มายืนดูโล่งอกไปตามๆกัน ///

***เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 2 มี.ค.หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง ได้รับแจ้งจาก นาย บุญชัย  วิวัฒน์สันยาอายุ 65 ปี ข้าราชการบำนาญ สนง.ปศุสัตว์ระยอง เจ้าของร้านอ๋ออร่อย เลขที่ 90/29 ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่ติดคารูท่อระบายน้ำหลังร้าน ให้มาช่วยเหลือ จึงประสานทีมกู้ภัยฯชุดจับสัตว์เลื้อยคลาน เดินทางไปตรวจสอบ

***นาย บุญชัย ได้บอกว่า ตนเองมาเปิดร้าน แล้วเห็นกับงูติดอยู่ตรงท่อระบายน้ำ พยายามใช้ไม้เข้าไปเขี่ยตัวงู แต่งูก็ไม่สามารถออกได้ พยายามช่วยอยู่พักใหญ่ แต่ก็ช่วยไม่ได้ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ 

**ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรเข้าไปตรวจสอบบริเวณหลังร้าน พบกับงูเหลือมยาวประมาณ 3 เมตร ติดคาอยู่ตรงรูท่อ โดยส่วนหัวงูได้โผล่ ตรงรูกลางท่อ ส่วนทางหางก็โผล่อีกรู เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯพยายามดึง แต่ปรากฏว่า ไม่สามารถดึงออกมาได้ ตรวจสอบพบว่าตรงท้องงูบวมเปล่งเป็นรูปคล้ายตัวหนู จึงทำให้ติดคาอยู่กับรูท่อที่มีขนาดเล็กกว่า

****เจ้าหน้าที่พยายามใช้น้ำยาล้างจานผสมผงซักฟอก เทราดไปที่ลำตัวงู เพื่อให้เกิดความลื่นและพยายามช่วยกันดึงจะได้ออกมาได้ก็ยังไม่สามารถออกมาได้ เพราะติดช่วงท้องมีขนาดใหญ่จากการกินหนูเข้าไปมาก

**จนกระทั่งผ่านไป 2 ชั่วโมง ก็ยังไม่สามารถเอาตัวงูออกมาได้ จนกู้ภัยต้องใช้ยาฉีดยุงฉีดพ่นลงไป เล็กน้อย เพื่อให้งูได้กลิ่นเหม็นแล้วเลื้อยขึ้นออกมาเอง แต่ก็ไม่สามารถออกมาได้ จึงได้ตัดสินใจต้องใช้ชะแลงงัดเปิดฝาท่อระบายน้ำแล้วช่วยกันดึงตัวงูออกมาได้สำเร็จก่อนใส่ถุงแล้วนำส่งคืนสู่ธรรมชาติต่อไป…

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *