Ads

Loading

       แม่ชีวัย 71 ดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 รับ 12 ล้าน จุดธูปไหว้ปู่ย่าตายายขอโชค และจะแบ่งให้ลูกหลานและใช้หนี้ ยังไม่สึกยอมตายคาผ้าขาว 

        วันที่ 2 มีนาคม 2565 เวลา 13.00 นาฬิกา ร้อยตำรวจเอก ธวัช  หนอสิงหา รองสารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ได้รับแจ้งจาก นายชัยรัตน์  เพิ่มเครือ อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 151/2 หมู่ 16 ตำบลตะพง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง แจ้งว่า ป้าของผู้แจ้งที่บวชเป็นแม่ชีให้นำสลากกินแบ่งถ่ายเอกสาร งวดที่ 10 ซุดที่ 26 และ 27 ลงวันที่ 1 มีนาคม 2565 จำนวน 2 ใบ ซึ่งถูกรางวัลที่ 1 รับเงิน 12 ล้านบาท เพื่อนำมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน  แต่ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แนะนำให้คนที่ถูกรางวัลนั้นต้องมาแจ้งเอง

      ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่กุฏิแม่ชีซึ่งอยู่สำนักปฏิบัติธรรมภายในวัดโขดทิมทาราม ตำบลท่าประดู่ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง พบ แม่ชีนงเยาว์  แย้มกลิ่น อายุ 71 ปี บ้านเลขที่ 151 หมู่ 16 ตำบลตะพง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง อยู่ในอาการตกใจพร้อมกับหยิบสลากกินแบ่งงวดที่ 10 ซุดที่ 26 และ 27 ลงวันที่ 1 มีนาคม 2565 จำนวน 2 ใบ ที่อยู่ในกระเป๋า ออกมาให้ผุู้สื่อข่าวดู

     แม่ชีนงเยาว์  แย้มกลิ่น เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้บวชชีนุ่งขาวห่มขาวตั้งแต่ปี 2543 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 22 ปี และช่วงตลอดเวลาที่บวชชี เมื่อปี 2550 ได้ประสบอุบัติเหตุเกี่ยวกับถูกรถจักรยานยนต์ชนจนได้รับบาดเจ็บ และพูดกับตัวเองมาโดยตลอดว่าจะบวชชีไม่ยอมสึก และได้จุดธูปไหว้พ่อแม่ ปู่ย่าตายาย บอกว่าขอให้ตนเองมีโชคมีลาภบ้าง ถ้ามีโชคลาภก็จะไปตั้งศาลปู่ย่าตายายให้ที่บ้านเขต ตำบลตะพง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง และเมื่อวันก่อนที่สลากกินแบ่งจะออกรางวัล ตนได้เดินไปที่ตลาดแม่แดง ได้ซื่อล็อตเตอรี่งวดวันที่ 1 มีนาคม 2565 จำนวน 2 ใบ และกลับมาพักที่กุฏิภายในวัดจนกระทั่งทราบว่าถูกรางวัลที่ 1 รู้สึกดีใจมาก จึงได้ให้ นายชัยรัตน์  เพิ่มเครือ ที่เป็นหลานชาย ที่มีอาชีพเป็นลูกจ้างรับจัดดอกไม้และผูกผ้า ตามงานพิธีต่างๆในเขคจังหวัดระยอง ที่คอยดูแลตน ให้นำสลากกินแบ่งที่ถูกรางวัลที่ 1 ทั้ง 2 ใบถ่ายเอกสารมาลงบันทึกประจำวันเอาไว้ เพื่อเป็นหลักฐาน

     ส่วนเงินรางวัลที่ได้มานั้นก็จะแบ่งให้ลูกหลานที่มีหลายคน และใช้หนี้สิน และจัดตั้งสร้างศาลพระภูมิใหม่ที่บ้าน ตามที่ได้เคยบนบาลบอกกล่าวเอาไว้ และแม่ชีนั้นก็จะขอบวชอยู่ในผ้าขาวไม่ขอสึกจนกระทั่งวันตาย ขอตายในชุดแม่ชีสีขาว โดยจะย้ายออกจากกุฏิที่วัด ไปอยู่ที่บ้านพัก ปฏิบัติธรรมในชุดผ้าขาว……..

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *