Ads

Loading

เทศบาลตำบลทับมา เปิดโครงการปรับสภาพแวดล้อมให้เหมาะสมกับผู้สูงอายุและคนพิการ มุ่งปรับสภาพที่อยู่อาศัยผู้สูงอายุและผู้พิการให้เหมาะสม ปลอดภัย และถูกสุขอนามัย มีสภาพจิตใจดี

     เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่โรงเรียนอนุบาลทับมา ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา เป็นประธานเปิดโครงการปรับสภาพแวดล้อมให้เหมาะสมกับผู้สูงอายุและคนพิการ ประจำปีงบประมาณ 2565 มีผู้นำชุมชน กลุ่มสตรีตำบลทับมา อาสาสมัครดูแลผู้สูงอายุผู้พิการตำบลทับมา (อผส.) อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์ (อพม.) และผู้ช่วยเหลือ (Care giver) อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) จำนวน 80 คน โดยมีการบรรยาย ในหัวข้อ “การจัดสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมและปลอดภัยสำหรับ ผู้สูงอายุคนพิการ” และการแบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติ “การจัดสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมและปลอดภัยสำหรับ ผู้สูงอายุ คนพิการ” และการลงนาม MOU กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการขับเคลื่อนส่งเสริมการดูแลผู้สูงอายุ และผู้พิการในพื้นที่อย่างต่อเนื่องด้วย

      นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา กล่าวว่า เทศบาลตำบลทับมา ได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาที่อยู่อาศัยและความต้องการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม จึงได้จัดโครงการอบรมให้ความรู้ เพื่อปรับปรุง ซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้สูงอายุ ผู้พิการดังกล่าวขึ้นมา โดยการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน ซึ่งมีผู้นำชุมชน,กลุ่มองค์กรต่างๆ ในชุมชนที่ช่วยเหลือดูแล ผู้พิการ ผู้สูงอายุในพื้นที่ ให้สามารถดำรงชีวิตในที่อยู่อาศัยได้สะดวก เหมาะสม ปลอดภัย และถูกสุขอนามัย ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้ครอบครัว ชุมชน มีความรู้ความเข้าใจ สภาพแวดล้อมที่เหมาะสมและปลอดภัยต่อผู้สูงอายุ ผู้พิการมากขึ้น และเพื่อส่งเสริมการให้ความรู้การดูแลผู้สูงอายุ ผู้พิการระยะยาว ต่อชุมชน ผู้นำชุมชน กลุ่มสตรีตำบลทับมา และอาสาสมัครดูแลผู้สูงอายุผู้พิการตำบลทับมา รวมทั้งเพื่อต่อยอดครอบครัวผู้สูงอายุ ผู้พิการ  ในการปรับสภาพที่อยู่อาศัย ให้เหมาะสมกับการดำรงชีวิตให้มีที่อยู่อาศัย สะดวก  เหมาะสม ปลอดภัย และถูกสุขอนามัย มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีสุขภาพจิตใจที่ดีอีกด้วย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *