Ads

Loading

โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะ ที่ 3   ซึ่งประกอบด้วย การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.)  สำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด (สทร) บริษัทกัลฟ์ เอ็มทีพี แอลเอ็นจี เทอร์มินอล จำกัด  และ บริษัทบริษัท อิตาเลียนไทยดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด (ITD) ร่วมกับ เทศบาลตำบลเนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง  พร้อมด้วย กลุ่มประมงหาดสุชาดา กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 และ ประชาชนในพื้นที่ ร่วม โครงการ“ปลูกป่าชายเลน และต้นสนริมทะเล กว่า 2,000 ต้น  ณ บริเวณนิมคลองก้นปึก เทศบาลตำบลเนินพระ จ.ระยอง

       โดย มีนายบุญธรรม  ใยกล้า นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเนืนพระ เป็นประธานเปิดโครงการ มีนายสมชาย พงษ์เทพิน ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัทกัลฟ์ เอ็มทีพี แอลเอ็นจี เทอร์มินอล จำกัด ผู้แทนโครงการท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะ ที่ 3 นำจิตอาสาเข้าร่วมโครงการ โดย  มีวัตถุประสงค์ เพื่ออนุรักษ์เป็นแนวป้องกันภัยจากคลื่นลมในฤดูมรสุม เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกและการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน ในการร่วมกันดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้คงอยู่อย่างยั่งยืน เพื่อให้ชุมชนได้มีส่วนร่วมในการดูแลรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความร่วมมือ ร่วมใจ ในกลุ่มประมงเรือเล็กพื้นบ้านหาดสุชาดาและ ภาคราชการที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

         ทั้งนี้ เป็นการผนึกกำลังทุกภาคส่วน ทั้งภารรัฐ ท้องถิ่น ภาคเอกชน และภาคชุมชน ในการพัฒนาฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของ จ.ระยอง ให้มีความอุดมสมบูรณ์ยั่งยืนสู่รุ่นลูกหลานต่อไป และเป็นแหล่งทรัพยากรที่สำคัญของประเทศชาติต่อไป ….000

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *