Ads

Loading

อำเภอวังจันทร์ และอปท.ในพื้นที่ ชวนเที่ยวงานถนนผลไม้ ประจำปี 2565 ชูกิจกรรมล่องแพแม่น้ำชมวิถีชีวิตชาวสวนผลไม้-นั่งรถรางเที่ยวชิมผลไม้ในสวน

      เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอิทธิพงศ์ จักษ์ตรีมงคล นายอำเภอวังจันทร์ นายประสาน ขาวสะอาด นายก อบต.พลงตาเอี่ยม นางภาวิณี ชาวไชย์ นายก อบต.วังจันทร์ นายนิติพัฒน์  ยุทธเจริญกิจ นายก อบต.ป่ายุบใน นายสมพร วงศ์ประดิษฐ์ นายก อบต.ชุมแสง นายเอกชัย ขาวสะอาด นายกเทศมนตรีตำบลชุมแสง พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้านใน อ.วังจันทร์ จ.ระยอง ได้พาคณะนักท่องเที่ยวนั่งรถรางเที่ยวสวนทุเรียนของเกษตรกรในพื้นที่ ชมวิถีชีวิตชาวสวนผลไม้ และการสาธิตเก็บเกี่ยวทุเรียน และล่องแพแม่น้ำคลองจำกา ระยะทาง 2 กม.ชมวิถีชีวิตชาวสวนผลไม้ 2 ฝั่งคลอง โดยเป็นกิจกรรมหนึ่งที่จัดขึ้น เตรียมเปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสในช่วงเทศกาลถนนผลไม้อำเภอวังจันทร์ ประจำปี 2565 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 27-31 พ.ค.นี้ ณ ตลาดผลไม้ ต.พลงตาเอี่ยม อ.วังจันทร์

       นายอิทธิพงศ์ จักษ์ตรีมงคล นายอำเภอวังจันทร์ กล่าวว่า อำเภอวังจันทร์ ร่วมกับ อปท.ทุกแห่งในพื้นที่ ได้จัดงานเทศกาลถนนผลไม้อำเภอวังจันทร์ ประจำปี 2565 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรให้ได้มีแหล่งจำหน่ายผลไม้ และสินค้าแปรรูป และให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวต่างจังหวัดได้มาเลือกซื้อผลไม้ที่มีคุณภาพ และเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น โดยให้เป็นจุดพักของนักท่องเที่ยวมากกว่าเป็นทางผ่าน เพื่อให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มมากขึ้น โดยไฮไลท์ของกิจกรรมงานจะมีรถรางพานักท่องเที่ยว เข้าชเที่ยวชมและชิมผลไม้สดๆ จากต้นภายในสวนผลไม้ของเกษตรและร่วมชมสาธิตและทดลองเก็บเกี่ยวทุเรียนจากต้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมล่องแพแม่น้ำชมวิถีชีวิตชาวสวนผลไม้ 2 ฝั่งคลอง และนักท่องเที่ยวสามารถเก็บภาพเป็นที่ระลึกจุดเช็คอินบรรยากาศเย็นสบายริมคลองด้วย รวมทั้งภายในงานยังมีผลไม้คุณภาพสดๆ จากเกษตรชาวสวนในพื้นที่ มาจำหน่ายให้กับผู้บริโภคโดยตรง และมีการประกวดผลไม้ ประกวดส้มตำผลไม้ ประกวดธิดาชาวสวน ประกวดร้องเพลง การแสดงดนตรีจากนักร้องชื่อดัง เช่น จ๊ะ นงมณี  และอายจิงจิง นางฟ้ารถแห่

         ด้านนายประสาน ขาวสะอาด นายก อบต.พลงตาเอี่ยม กล่าวว่า งานเทศกาลผลไม้ของอำเภอวังจันทร์ จัดมาตั้งปี 2538 เป็นต้นมา เนื่องจากในพื้นที่ประชาชนใน ต.พลงตาเอี่ยม และ ต.วังจันทร์ ส่วนใหญ่เป็นสวนผลไม้ จึงตั้งชื่องานเทศกาลถนนผลไม้ขึ้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่ให้มีรายได้ และมีจุดระบายผลผลิตทางการเกษตรดังกล่าว จึงอยากจะเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมงานและเลือกซื้อผลไม้ที่มีคุณภาพไปรับประทานกัน…000

      

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *