Ads

Loading

เทศบาลตำบลทับมา เปิดอบรมครู แกนนำผู้ปกครองโครงการพัฒนาทักษะสมอง Executive Functions(EF)

        เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมโรงเรียนอนุบาลทับมา ต.ทับมา อ.เมืองระยอง จ.ระยอง นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาทักษะสมอง Executive Functions  (EF) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 มีนายวีระชัย ภักดีจอหอ ผู้อำนวยการกองการศึกษา กล่าววัตถุประสงค์การจัดโครงการฯ เพื่อให้ครู บุคลากรทางการศึกษา และแกนนำผู้ปกครอง มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการพัฒนาทักษะสมอง สามารถนำกระบวนการทักษะสมองไปประยุกต์ใช้ ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน และจัดประสบการณ์เรียนรู้ ให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้โดยใช้ทักษะสมอง 

        ภายในงานมีการบรรยายให้ความรู้การพัฒนาทักษะสมอง ด้วยกระบวนการเอ็กซ์ คู ทีฟ ฟังก์ชั่น หรือ อี เอฟ ของเด็กปฐมวัย การแบ่งกลุ่มภาคปฏิบัติ กิจกรรมรู้จักทักษะสมองและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เทคนิคการสร้างความฉลาดทางสติปัญญา (ไอคิว) และความฉลาดทางอารมณ์ (อีคิว) วิทยากรโดยนายประเวท ทองเพ็ชร์ และนางสาวถาวร ถิ่นถาวร ทีมงานเครือข่ายกระบวนการ EF จากกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วย ครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนอนุบาลทับมาและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านทับมาและแกนนำผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 49 คน.

         นายประเสริฐ  วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา กล่าวว่า “เทศบาลตำบลทับมาได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการจัดการศึกษาให้กับเด็กปฐมวัย ครูและผู้ปกครองในการเสริมสร้างพัฒนาการของเด็กปฐมวัย ทั้งทางด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา ให้เหมาะสมตามวัย การพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้มีความรู้ มีความเข้าใจ และมีทักษะกระบวนการในการพัฒนาเด็กนักเรียนให้มีพัฒนาการด้านทักษะสมองเพิ่มมากขึ้นต่อไป”

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *