Ads

Loading

รมช.สธ.เปิดอบรมโครงการลดขยะทะเลเพื่อน้องเต่า มุ่งสร้างความตระหนักผลกระทบจากขยะที่มีต่อเต่าทะเล และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทิ้งขยะ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดขยะในทะเล.

    เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่โรงเรียนวัดในไร่ ม.1 ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดโครงการอบรมลดขยะทะเลเพื่อน้องเต่า ซึ่งจัดขึ้นโดย อบจ.ระยอง มีนายประสานต์ พฤกษาชาติ รองนายก อบจ.ระยอง นายสุเทพ เจือละออง ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่งอ่าวตะวันออก ร่วมพิธีเปิด

       ในงานมีการบรรยายเรื่อง “สถานการณ์เต่าทะเลและสัตว์ทะเลในประเทศไทย” “ปัญหาขยะทะเลในประเทศไทย” มีผู้แทนส่วนราชการ ผู้นำชุมชน ประชาชน กลุ่มประมงในพื้นที่ และนักเรียน นักศึกษา ร่วมอบรมฯ จำนวน 500 คน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับผลกระทบจากขยะทะเลที่มีต่อเต่าทะเลและการจัดการขยะอย่างถูกวิธี อันเป็นการสร้างความตระหนักและความร่วมมือการลดการทิ้งขยะให้กับทุกคนในจังหวัดระยอง ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทิ้งขยะ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดขยะในทะเล โดยพบว่าในปี 2564 ที่ผ่านมา คนไทยสร้างขยะถึง 24.98 ล้านตัน ในพื้นที่ชายฝั่งทะเล พบขยะลอยออกมาจากแม่น้ำลำคลองเป็นจำนวนมาก ซึ่งพบเป็นขยะประเภทพลาสติกมากสุดเป็นอันดับหนึ่ง และส่งผลกระทบต่อเต่าทะเลโดยตรงด้วย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *