Ads

Loading

กัลฟ์ ผนึกกำลัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จัดกิจกรรม GULF Football Clinic สร้างรากฐานพัฒนาเยาวชนสู่เส้นทางนักฟุตบอลอาชีพ

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ร่วมมือกับ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด หรือ สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอลแถวหน้าของประเทศไทย จัดกิจกรรม “Gulf Football Clinic” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ณ สนามช้างเทรนนิ่งกราว1 จ.บุรีรัมย์ เพื่อสอนทักษะพื้นฐานทางด้านฟุตบอลในระดับเยาวชน เป็นการวางรากฐานไปสู่เส้นทางนักฟุตบอลอาชีพให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมได้ในอนาคต โดยมีทีมงานสตาฟโค้ช จากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้การดูแล และถ่ายทอดทักษะฟุตบอล เช่น การเลี้ยงลูก การโหม่ง การเดาะลูกฟุตบอล เป็นต้น ซึ่งมีเด็กนักเรียนเข้าร่วมโครงการนี้จำนวน 34 คน และคุณครูผู้ดูแลติดตามมาด้วย โดยเดินทางมาจากโรงเรียนวัดตากวน อ.มาบตาพุด จ.ระยอง ซึ่งเป็นโรงเรียนที่อยู่ในเขตพื้นที่โดยรอบโครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุดระยะที่ 3

นอกจากนี้เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการจะได้เดินทางไปเข้าชมอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง หรือปราสาทหินพนมรุ้ง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังจังหวัดบุรีรัมย์ และเข้าชมเกมการแข่งขันฟุตบอลระดับเอเชียอย่าง AFC Cup 2022 คู่ระหว่าง ไถหนาน ซิตี้ เอฟซี (ไต้หวัน) พบกับ อีสเทิร์น ลอง ไลอ้อนส์ (ฮ่องกง) ที่สนามบุรีรัมย์ สเตเดียม นับเป็นการสร้างความทรงจำและประสบการณ์ที่ดีให้กับเด็กๆ ที่ได้เข้าร่วมโครงการอีกด้วย
ทั้งนี้สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และกลุ่มบริษัท กัลฟ์ ได้จับมือเป็นพันธมิตรทางฟุตบอลร่วมกัน และมีจุดประสงค์ที่จะช่วยกันพัฒนาฟุตบอลไทย ตั้งแต่รากหญ้า โดยเริ่มจากเยาวชน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ในการเล่นกีฬา และการต่อยอด สู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพต่อไปในอนาคต….000

ธนัญธร รวงผึ้ง รายงาน

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *