Ads

Loading

เจ้าหน้าที่เกษตรจังหวัดระยอง เกษตรอำเภอแกลง และพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่ ให้กำลังใจนายวสันต์ รื่นรมย์ เกษตรกรอาชีพทำสวนทุเรียน ที่เข้าร่วมประกวดเกษตรกรดีเด่นสาขาอาชีพทำสวน ระดับประเทศ ประจำปี 2565

     เมื่อวันที่ 20 ก.ค.นางมาริน สมคิด เกษตรจังหวัดระยอง มอบหมายให้ นางสาวชุรีรัตน์ สาเสาร์ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร นายวัลลภ จันทร์งาม หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต และคณะ ร่วมเตรียมงานและให้กำลังใจ นายวสันต์ รื่นรมย์ เกษตรกรอาชีพทำสวนทุเรียน ตำบลวังหว้า อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ในเวทีการประกวดเกษตรกรดีเด่นสาขาอาชีพทำสวน ระดับประเทศ ประจำปี 2565 โดยมีคณะกรรมการมาตัดสินในครั้งนี้ ประกอบด้วย นางสาวสุริวัสสา รัตนรักษ์ติยา ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมยางพาราและปาล์มน้ำมัน นายพยุห์ แก้วคูณ นักวิชาการเกษตรชำนาญการพิเศษ และนายนัฐชัย นักวิชาการเกษตรชำนาญการพิเศษ นอกจากนี้ยังมีนายเศรษฐชัย อาภาขจร เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ (ตัวแทนนายอำเภอแกลง) ทีมงานสำนักงานเกษตรอำเภอแกลง นำโดยนายสมพงษ์ บัวแก้ว เกษตรอำเภอแกลง ผู้นำชุมชน เกษตรกรในพื้นที่ มาร่วมให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมากด้วย ณ ฟาร์มรื่นรมย์ ตำบลวังหว้า อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

      ทั้งนี้ นายวสันต์ รื่นรมย์ เป็นเกษตรกรทำสวนทุเรียนในเขตอำเภอแกลง ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยมีการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาปรับใช้ในกระบวนการผลิตให้เหมาะสมกับพื้นที่ของตนเอง เช่น การติดตั้งพัดลมโซลาเซลล์ในสวนทุเรียน การติดตั้งระบบน้ำ 2 ระดับ การใช้สถานีตรวจวัดอากาศ การใช้ระบบน้ำอัตโนมัติ เป็นต้น รวมทั้งเป็นเกษตรกรต้นแบบที่มีจิตเป็นอาสา มีความขยัน อดทน พัฒนาตนเองอยู่เสมอ มีองค์ความรู้ และจิตใจที่ดี มุ่งมั่นพัฒนาการเกษตร และเพื่อนพี่น้องเกษตรกรในชุมชนให้ประสบผลสำเร็จ ถือเป็นแบบอย่างที่ดีของเกษตรกรจังหวัดระยอง.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *