Ads

Loading

      เมื่อวันที่ 4ก.ย.เวลา 09.00 น.ที่วัดหนองฆ้อ อ.บ้านค่าย ระยอง  ที่ศาลากลางเปรียญ ของวัดมีประชาชนจากทั่วประเทศจำนวน2,000คน ได้มาจองเหรียญหลวงปู่ทองสุข เกจิดังระยองกันเนืองแน่นวัดตั้งแต่ก่อนฟ้าสาง  เพื่อต้องการเหรียญรุ่นมหาโภคทรัพย์เพื่อจัดหารายได้เพื่อสร้างยกพื้นวัดปรับระดับใหม่เนื่องจากน้ำฝนตกลงมามากทำให้พื้นของวัดเก่าทรุดหลายจุด หลวงปู่สุข เจ้าอาวาส เป็นศิษย์เอกหลงปู่ทิมองค์หนึ่งได้ดำริที่จะสร้างยกพื้นวัดที่ทรุดโทรม จึงได้ให้ นายนิพนธ์ เสียงจันทร์  เป็นประธานในการจัดสร้าง  เมื่อมีประกาศจะสร้างลูกศิษย์จากทั่วสารทิศมาร่วมจองเพื่อทำบุญครั้งนี้กันอย่างมากมาย

      นายนิพนธ์  เสียงจันทร์  กล่าวว่าวันนี้ทางวัดได้เปิดการจองทั้งที่วัดทางสื่อออนไลน์  ปรากฎว่าได้ปิดการรับจองหมดทั้งสองพันรายสามารถนำเงินเข้าวัดเพื่อตัดสร้างยกพื้นให้วัดล้านกว่าบาทและนอกจากนั้นทางวัดก็จะช่วยเหลือผู้ยากจนที่ไม่มีเงินในการซื้อโลงหรือฌาปนกิจศพอีกด้วย  สำหรับวันนี้ก็มีผู้มาจับฉลากใบจองจับรางวัลไปแล้วมีเซียนพระมารับซื้อที่หน้างานทันทีไม่เปิดลุ้นมีผู้ให้ 300 บาท เปิดทราบเหรียญแล้วจะขายใบจองให้ 200 บาททันที ส่วนผู้ที่จับใบจองได้หน้ากากทองคำราคาองค์ละ 79,000 บาท กับ 39,000 บาท มีนายกมล พินลำยอง  พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวสัตหีบ ชลบุรี จับได้ขายใบจองทันที 6,000 บาท กับ5,000 บาทผู้ซื้อใบจองไปบอกว่าจะไปดำเนินการขายในราคา 100,000 บาท 

       การปลุกเสกพระหรือพุทธาภิเษกจะมีขึ้นในวันที่ 1 ตค.65 รับพระได้วันที่ 7 ตค.  นอกจากนั้นวันนี้ทางวัดได้ให้รางวัลพิเศษกับผู้ที่ใส่พระในคอหลวงปู่สุข มากกว่า 6 องค์จึงมีผู้มาปรากฏตัวมากกว่า 6 องค์ 10 รายจึงได้รางวัลใบรับพระรุ่นฝาบาตรได้ในวันที่ 7 ตค.เช่นกัน 

     ส่วนคนที่เป็นขวัญใจฮือฮาใส่มามาก 2 ผัวเมีย  คือ นายอภิชาติพรมวิเศษ  ใส่มา24องค์  ตนป่วยติดเตียงได้น้ำมนต์หลวงปู่สุขจึงหายป่วยเดินได้ปกติ กับ นางวศมล  พรมวิเศษ ภรรยา ใส่ 12 องค์  บอกว่าตนเกิดอุบัติเหตุรถชนเมื่อ 2 เดือนก่อนไม่เป็นอะไรเลยจึงใส่ตลอดยังมีที่บ้านอีกหลายพวง    จึงมีผู้มาขอถ่ายรูปด้วย..000

ธนัญธร รวงผึ้ง

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *