Ads

Loading

ระยองมอบเงินค่าเหรียญรางวัลแก่นักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ

      วันที่ 20 กันยายน 2565 เวลา 13.30 น. นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วย นายวิเชียร แสงวงศ์กิจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระยอง นายประสานต์ พฤกษาชาติ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง นางสาวสายทอง จิตต์สว่าง ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดระยอง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และภาคเอกชนในจังหวัดระยอง ร่วมมอบเงินรางวัลแก่นักกีฬาและผู้ฝึกสอนที่เข้าร่วมการแข่งขันเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 “เสกักเกมส์” จัดขึ้นที่จังหวัดพัทลุง โดยผลการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 จังหวัดระยองได้ 8 เหรียญทอง 15 เหรียญเงิน และ 17 เหรียญทองแดง ส่วนการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 จังหวัดระยองได้ 1 เหรียญเงิน 5 เหรียญทองแดง รวมทั้งสิ้น 46 เหรียญรางวัล

      โดยการมอบเงินรางวัลดังกล่าวนั้น เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจกับนักกีฬาและผู้ฝึกสอนที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดระยอง ซึ่งจังหวัดระยองร่วมกับผู้ประกอบธุรกิจในจังหวัดระยองได้ร่วมมอบเงินรางวัลจำนวนทั้งสิ้น 520,350 บาท

       นอกจากนี้ มติที่ประชุมคณะกรรมการมูลนิธิเพื่อการพัฒนากีฬาจังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ได้มีมติจ่ายเงินรางวัลเพิ่มแก่ นายสว่าง จันทร์พราหมณ์ เหรียญละ 5,000 บาท รวม 3 เหรียญ เป็นเงินทั้งสิ้น 15,000 บาท เนื่องจากมีอายุเกิน 100 ปี มีความอุตสาหะที่เข้าร่วมการแข่งขัน และเป็นขวัญกำลังใจกับคุณตาอีกด้วย

         ส่วนการส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันครั้งต่อไปของจังหวัดระยองนั้น นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า จะยังคงการส่งนักกีฬาชาวระยองร่วมลงแข่งขัน จะไม่นำนักกีฬาจังหวัดอื่นส่งเข้าแข่งขันแทน ตามนโยบายของนายวิเชียร แสงวงศ์กิจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระยอง ที่ต้องการพัฒนานักกีฬาชาวจังหวัดระยองให้มีศักยภาพและขีดความสามารถมากขึ้นและเป็นการพัฒนาวงการกีฬาในจังหวัดระยองอย่างยั่งยืนต่อไป

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *