Ads

Loading

ผู้ว่าฯระยอง มอบนโยบายกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อ.เมืองระยอง สั่งเดินหน้าปราบผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ ตั้งเป้าเป็นจังหวัดนำร่องการแก้ไขปัญหายาเสพติด

    เมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ห้องประชุมโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง เป็นประธานประชุมมอบนโยบายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อ.เมืองระยอง ครั้งที่ 9 ประจำปี 2565 มีนายสุพจน์ ต่ออาจหาญ ปลัดจังหวัดระยอง นายกำธร เวหน นายอำเภอเมืองระยอง นายกิตติ เกียรติมนตรี รองนายก อบจ.ระยอง และนายศิริพันธุ์ ตรีไตรรัตนกูล ประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อ.เมืองระยอง เข้าร่วมประชุมฯ

     นายไตรภพ กล่าวว่า นโยบายสำคัญของจังหวัดคือ การเร่งปราบปรามผู้ค้ายาเสพติด และผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ซึ่งทางจังหวัดได้ให้นโยบายกับทางฝ่ายปกครองอำเภอทั้ง 8 อำเภอให้รายงานยังกระทรวงมหาดไทยแล้ว ภายใน 6 เดือนนี้การแก้ไขปัญหายาเสพติดจะต้องเป็นรูปธรรม ซึ่งจังหวัดระยอง ได้ยกปัญหาดังกล่าวเป็นวาระจังหวัด โดยตั้งเป้าจะเป็นจังหวัดนำร่องในการแก้ไขปัญหายาเสพติดที่เป็นระบบ

         นอกจากนี้ในที่ประชุมดังกล่าว นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง ยังได้นำกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ อ.เมืองระยอง เข้าร่วมประชุมผ่านทีวีคอนฟาเรนซ์กับสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินด้วย โดยมีนายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน เป็นประธานประชุมฯ ทั้งนี้เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่มีบทบาทความสำคัญอย่างยิ่ง มีความใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชน จึงได้มีการสร้างเครือข่าย(ธรรมาภิบาล/ร้องเรียน)ความร่วมมือดังกล่าวขึ้น เพื่อสร้างความเป็นธรรมให้เกิดขึ้นกับประชาชนอย่างทั่วถึง รวมทั้งให้ความรู้ และแนะนำช่องทางอำนวยความสะดวกการร้องเรียนของประชาชนที่ไม่รับความเป็นธรรม และความเดือดร้อนจากการละเมิดสิทธิ การบริการจากหน่วยงานของรัฐ และเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ไม่ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย ตลอดจนได้ทราบบทบาทหน้าที่ของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินด้วย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *