Ads

Loading

เทศบาลตำบลทับมา หนุนชุมชนจัดทำแผนชุมชน ฝึกอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับแผนผังภูมินิเวศดิจิทัล มุ่งส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมกำหนดแนวทางพัฒนาท้องถิ่นของตัวเอง เพื่อให้เป็นเมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืน

    เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 7 ธ.ค.ที่ห้องประชุมโรงแรมโกลเด้นซิตี้ระยอง อ.เมือง จ.ระยอง นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมและสนับสนุนจัดทำแผนชุมชน “กิจกรรมฝึกอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับแผนผังภูมินิเวศดิจิทัล”จัดขึ้นโดยเทศบาลตำบลทับมา มีผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานเทศบาลตำบลทับมา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และกลุ่มองค์กรต่างๆ และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมโครงการ จำนวน 80 คน

      นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา กล่าวว่า โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนเกิดความผูกผัน รู้สึกรักและมีจิตสำนึกเป็นเจ้าของท้องถิ่นของตนเองและเพื่อให้ประชาชนเกิดความรู้ ความเข้าใจในการปกครองระบอบประชาธิปไตย และประโยชน์ที่ได้รับจากการมีส่วนร่วมในการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่น  รวมทั้งเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมเสนอปัญหา และความต้องการของประชาชน ตลอดจนกำหนดแนวทางในการพัฒนาท้องถิ่นของตนเองผ่านกระบวนการประชาคม และเพื่อให้เทศบาลตำบลทับมา สามารถนำปัญหา และความต้องการของประชาชนมาวิเคราะห์ จัดทำแผนงาน/โครงการต่างๆ บรรจุในแผนพัฒนา 5 ปี (พ.ศ.2566-2570)เพื่อให้เทศบาลตำบลทับมา มีการบริหารงานด้วยความโปร่งใส มีแผนพัฒนาท้องถิ่นที่มีประสิทธิภาพ สามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้ตรงจุด ตรงกับความต้องการของประชาชนในท้องถิ่น ภายใต้การบริหารงานงบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัด และมีความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการ

       ซึ่งกิจกรรมฝึกอบรมเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในกระบวนการจัดทำแผนชุมชน และแผนผังภูมินิเวศดิจิตอลในวันนี้ มีทีมวิทยากรจากคณะภูมิสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพามาช่วยให้ความรู้ เพื่อให้เป็นเมืองน่าอยู่สู่โลกยั่งยืนต่อไป.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *