Ads

Loading

เทศบาลนครระยอง เปิดงาน”ภูมิบุรี ศรีระยอง ครั้งที่ 16″ มุ่งส่งเสริมฟื้นฟูศิลปวัฒนธรรมไทยและอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นของเมืองระยอง

      เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 9 ธ.ค.65 ที่บริเวณถนนยมจินดา เมืองเก่าระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดงาน”ภูมิบุรี ศรีระยอง ครั้งที่ 16″ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 10 ธ.ค.65 นี้ โดยเทศบาลนครระยอง และชมรมอนุรักษ์และฟื้นฟูเมืองเก่าระยอง มีนางชนินันท์ วงศ์ไตรรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดระยอง นายสุพจน์ ต่ออาจหาญ ปลัดจังหวัดระยอง นายกำธร เวหน นายอำเภอเมืองระยอง นายวิชิต ศรีชลา นายกเทศมนตรีนครระยอง นายพิธพร สมะลาภา ประธานหอการค้าจังหวัดระยอง ร่วมงาน ภายในงานมีกิจกรรมที่ให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมย้อนอดีตและร่วมสืบสานประเพณีด้วยแต่งกายย้อนยุค

         นอกจากนี้ ยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมประเพณีบนเวที การพูดจาภาษาถิ่นระยอง รวมทั้งมีนิทรรศการเมืองเก่าระยอง กิจกรรมลานวัฒนธรรม ลานชุมชน ลานเยาวชน การสาธิต-จำหน่ายอาหารพื้นเมือง ทั้งนี้งานดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมฟื้นฟูศิลปวัฒนธรรมไทยและอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นของเมืองระยองให้เด็กเยาวชนและประชาชนได้รำลึกและตระหนักถึงความเป็นไทยในอดีต อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนการมีส่วนร่วมของประชาชนในชุมชนอีกด้วย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *