Ads

Loading

พ่อเมืองระยอง ลงพื้นที่ติดตามน้ำท่วมในพื้นที่ กำชับเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง 24 ชม.หวั่นฝนตกซ้ำคืนนี้ เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมให้การช่วยเหลือ ปชช.เต็มที่

     เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 3 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง พร้อมด้วยนายอัธยา นวลอุทัย ปภ.ระยอง และนายสุรชัย นำนาผล ผอ.โครงการชลประทานระยอง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดระยอง หลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อ.เมืองระยอง ส่งผลให้น้ำท่วมหลายจุดของจังหวัดระยอง มีบริเวณถนนสาย 36 ขาเข้าและออกเมืองระยอง หน้าบริษัทไทยวัฒน์วิศวกรรมการทาง ต.ทับมา อ.เมืองระยอง พบน้ำท่วมผิวจราจร 70 ซม.และตรวจติดตามสถานการณ์การระบายน้ำบริเวณประตูระบายน้ำหลังวัดทับมา สะพานคลองกิ่ว พร้อมรับฟังการรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ต.ทับมา ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมตำบลทับมาของเทศบาลตำบลทับมา มีนายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา น.ส.เรวีญา ขจิตเนติธรรม ปลัดเทศบาลตำบลทับมา พร้อมผู้บริหาร รายงานสถานการณ์ให้ทราบ ก่อนจะเดินทางไปติดตามสถานการณ์น้ำท่วมถนนจันทอุดมสี่แยกไฟแดงหน้าโรงเรียนอนุบาลอารีย์วัฒนา มีนายวิชิต ศรีชลา นายกเทศมนตรีนครระยอง พร้อมผู้บริหารรายงานสถานการณ์ให้ทราบ พร้อมกับติดตามการระบายน้ำบริเวณประตูระบายน้ำของชลประทานระยอง ต.เชิงเนิน อ.เมืองระยอง

       นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง กล่าวว่า เบื้องต้นพบว่า หลังฝนตกหนักนานกว่า 2 ชม.ทำให้มีน้ำท่วมขังผิวจราจรและจุดพบท่วมซ้ำซากทุกครั้งหลังฝนตกหนัก ซึ่งเบื้องต้นได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง ปภ.ระยอง แขวงทางหลวงระยอง ชลประทานระยอง เทศบาลตำบลทับมา และเทศบาลนครระยอง ระดมสรรพกำลังเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่เฝ้าระวังตลอด 24 ชม.รองรับฝนที่อาจจะตกหนักซ้ำลงมาอีกในคืนนี้ โดยเฉพาะเทศบาลตำบลทับมา ได้มีการตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือ ปชช.ขึ้น และขอกำลังทหารจาก พัน ร.7 และทัพเรือภาคที่ 1 บรรจุทรายใส่กระสอบเตรียมพร้อมไว้ และอพยพผู้ป่วยติดเตียงออกจากบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมในหมู่บ้านริมธาร พร้อมจัดข้าวกล่องไปแจกจ่าย ปชช.ในบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วม 25 ครัวเรือนด้วย ซึ่งแนวทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในขณะนี้นั้นได้บูรณาการทุกภาคส่วนเพื่อให้การระบายน้ำช่วยเหลือเป็นไปโดยเร็วที่สุด ส่วนการแก้ไขปัญหาจุดที่ถูกน้ำท่วมซ้ำซากนั้น โดยเฉพาะจุดหน้าบริษัทไทยวัฒน์ฯ เบื้องต้นกรมโยธาธิการและผังเมือง จัดสรรงาบประมาณ 59 ลบ.เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังแล้ว อยู่ระหว่างหาผู้รับเหมาหรือประมูล ส่วนการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอย่างยั่งยืนนั้น เบื้องต้นเตรียมนำเทคโนโลยีของจีนมาปรับใช้ เพื่อลดการกระทบกับ ปชช.เตรียมเจาะฝังท่อระบายน้ำ HDPE ลึกใต้ผิวดิน ซึ่งก็จะมีการศึกษาความเหมาะสม และความเป็นไปได้ในการแก้ไขปัญหาต่อไป.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *