Ads

Loading

เทคนิคระยอง นำ นศ.ช่างยนต์ ช่างเชื่อมโลหะฯ ช่างอิเล็กทรอนิกส์และช่างไฟฟ้ากำลัง ออกหน่วยซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้า และบ้านเรือนหลังถูกน้ำท่วม

    เมื่อวันที่ 9 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผอ.วิทยาลัยเทคนิคระยอง พร้อมด้วย รอง ผอ.นำคณะครู และ นศ.แผนกวิชาช่างยนต์ ช่างเชื่อมโลหะฯ ช่างอิเล็กทรอนิกส์ และช่างไฟฟ้ากำลัง ออกหน่วยซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ เครื่องใช้อุปกรณ์ทางการเกษตรของชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมในชุมชน ม.2 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง ตามโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ(Fix it-จิตอาสา) ศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน

      นายกิติพงค์ กล่าวว่า ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลในการขยายบทบาทศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix it-จิตอาสา) โดยมอบหมายให้สถานศึกษาในสังกัด สอศ.ให้คำแนะนำ ถ่ายทอดความรู้ให้กับประชาชนให้รู้วิธีการใช้งาน การดูแลรักษาและพัฒนาทักษะช่างชุมชน รวมถึงการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยทางธรรมชาติ โดยเฉพาะพื้นที่ที่ประสบปัญหาน้ำท่วม วิทยาลัยเทคนิคระยอง จึงได้จัดโครงช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ (Fix it-จิตอาสา) ดังกล่าวขึ้น โดยมีเป้าหมายช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดระยอง ตลอดจนเป็นการฝึกทักษะวิชาชีพของ นศ.และส่งเสริมการมีจิตเป็นสาธารณะด้วย ทั้งนี้การนำครู นศ.ออกปฏิบัติงานดังกล่าว จะเป็นการสำรวจความเสียหายในเบื้องต้น ก่อนที่จะออกไปตั้งหน่วยซ่อมแซมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องมือการเกษตร รถยนต์ และรถจักรยนต์ให้กับประชาชนหลังน้ำลด

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *