Ads

Loading

อบจ.ระยอง จับมือภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง จัดการแข่งขันตกปลาทะเลชายหาดระยอง “มัจฉา หาคู่” ชิงเงินรางวัลรวม 150,000 บาท ทั้งนี้มุ่งส่งเสริมความเป็นเอกลักษณ์ของวิถีชีวิตชาวประมง และส่งเสริมอาชีพ สร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

      เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 14 ม.ค.ที่หาดแหลมรุ่งเรือง ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง นายกิตติ เกียรติ์มนตรี รองนายก อบจ.ระยอง เป็นประธานเปิดการแข่งขันตกปลาทะเลชายหาดระยอง “มัจฉา หาคู่” ครั้งที่ 1 ซึ่งจัดขึ้นโดย อบจ.ระยอง ประมงจังหวัดระยอง ททท.สำนักงานระยอง สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 ชมรมกีฬาเรือเร็วระยอง และบริษัท SPRC พร้อมปล่อยตัวผู้เข้าร่วมการแข่งขันออกเรือไปตกปลาในทะเล โดยมีการแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท คือ ประเภทตกปลาเกมใหญ่ ประเภทตกปลาจาน และประเภทตกปลารวม ชิงเงินรางวัลรวมสูงสุก 150,000 บาท และถ้วยรางวัลของนายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง โดยมีทีมเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 96 ทีม รวม 313 คน โดยมีเวลากำหนดตั้งแต่ปล่อยตัวออกจากฝั่งตั้งแต่เวลา 08.00 น.ถึง 16.00 น.ไม่กำหนดระยะทาง พร้อมทั้งต้องถ่ายคลิปวีดีโอปลาที่ตกได้ เพื่อเป็นหลักฐานในการแข่งขัน

      ทั้งนี้จัดขึ้นมีวัตถุประสงค์ เพื่ออนุรักษ์ความเป็นเอกลักษณ์ของวิถีชีวิตชาวประมง และส่งเสริมอาชีพ สร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับประชาชนในพื้นที่ และเป็นการรู้จักนำอาหารทะเลที่มีการปรุงวิถีของอาหารพื้นเมืองเป็นสร้างอาชีพและรายได้ รวมทั้งเป้นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวชายหาดพื้นที่จัดงานให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ทั้งยังเป็นการสร้างความรัก ความสามัคคีของชุมชน และการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เชิญชวนนักตกปลาเข้ามาในพื้นที่ เพื่อก่อให้เกิดการกระจายรายได้ในพื้นที่อีกด้วย…

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *