Ads

Loading

เทศบาลตำบลทับมา จับผู้ปกครองเด็กนักเรียน ฝึกการปฐมพยาบาลและฝึกช่วยชีวิต (CPR) เบื้องต้นแก่บุตรหลานที่เป็นเด็กปฐมวัย ทั้งการปั๊มหัวใจ และการป้องกันการสำลักของเศษอาหาร หรือของเล่นติดในลำคอ

      เมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่โรงเรียนอนุบาลทับมา ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง นายฉัตร แก่กล้า รองนายกเทศมนตรีตำบลทับมา เป็นประธานเปิดโครงการปฐมพยาบาลและฝึกช่วยชีวิต (CPR) เบื้องต้นในเด็กปฐมวัย ประจำปีงบประมาณ 2566 แก่ผู้ปกครองเด็กนักเรียนปฐมวัย จำนวน 60 คน โดยมีการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการปฐมพยาบาลเบื้องต้นในเด็กปฐมวัย ฝึกปฏิบัติการใช้เครื่อง AED และการปั๊มหัวใจ (CPR) และฝึกปฏิบัติการป้องกันการสำลักจากเศษอาหาร หรือวัสดุของเล่นติดในลำคอของเด็กปฐมวัย โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจาก รพ.กรุงเทพระยอง รวมทั้งการลงนาม MOU สนับสนุนองค์ความรู้เกี่ยวกับการปฐมพยาบาลและฝึกช่วยชีวิต (CPR) เบื้องต้นในเด็กปฐมวัยระหว่างเทศบาลตำบลทับมา และ รพ.กรุงเทพระยองด้วย

      ทั้งนี้โครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนอนุบาลทับมา ได้มีความรู้ ความเข้าใจ และมีทักษะในการปฐมพยาบาลเบื้องต้น หรือ CPR คือการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ที่ช่วยเหลือฟื้นคืนชีพสำหรับผู้ที่หยุดหายใจหรือหัวใจหยุดเต้นกลับมามีชีพจรดังเดิม และยังสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยเบื้องต้นได้อย่างปลอดภัยและถูกวิธี ก่อนที่จะนำผู้ป่วยส่งสถานพยาบาล หรือ รพ.ได้ทันท่วงที.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *