Ads

Loading

อีอีซี จัดแคมเปญ “อีอีซี มีฝัน” โรดโชว์สร้างความรู้ เพิ่มการมีส่วนร่วม ปลุกพลังเยาวชนคนรุ่นใหม่ในพื้นที่ EEC สำนึกรักบ้านเกิด สร้างชุมชนเข้มแข็ง                                                                                                                    

      วันนี้ (31 ม.ค. 66) สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) หรือ อีอีซี ได้จัดนิทรรศการ “คาราวานวิทยาศาสตร์ อพวช.” ประจำปี 2566 ในระหว่างวันที่ 31 มกราคมถึง 3 กุมภาพันธ์ 2566 ที่โรงเรียนแกลง “วิทยสถาวร” อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

      นางสาวอ่อนอุษา ลำเลียงพล ที่ปรึกษาพิเศษด้านสื่อสารบูรณาการ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) หรือ อีอีซี เปิดเผยว่า ในปี 2566 อีอีซี พร้อมจะเร่งสร้างความรู้ ความเข้าใจ ภารกิจสำคัญในหลายๆ ด้าน เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานพัฒนาพื้นที่ อีอีซี เป็นไปอย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะกับกลุ่มเด็กเล็กระดับประถม เด็กระดับมัธยม  และเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้เกิดการสำนึกรักบ้านเกิด และมีส่วนร่วมเป็นกระบอกเสียงสำคัญที่จะเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารไปยังกลุ่มครอบครัว โรงเรียน หรือขยายผลไปยังชุมชนต่อไป โดย อีอีซี ได้จัดทำแคมเปญ “อีอี ซี มี ฝัน” ที่จะเข้าถ่ายทอดความรู้ ความเข้าใจภารกิจของอีอีซี ภายในสถานศึกษาพื้นที่อีอีซี ตรงเข้าถึงกลุ่มเยาวชนในรูปแบบการจัดนิทรรศการความรู้ การประกวดภาพวาด การจัดกิจกรรม เผยแพร่ความรู้โครงการต่าง ๆ ที่อีอีซีได้ขับเคลื่อน เพื่อพัฒนาในพื้นที่ภาคตะวันออก

       ทั้งนี้ อีอีซี ได้เริ่มจัดทำแคมเปญ อีอีซี มีฝัน โดยร่วมกับ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เข้าร่วมจัดนิทรรศการ “คาราวานวิทยาศาสตร์ อพวช.” ประจำปี 2566 ในระหว่างวันที่ 31 มกราคมถึง 3 กุมภาพันธ์ 2566 ที่โรงเรียน แกลง “วิทยสถาวร” มีกลุ่มเด็กนักเรียนระดับมัธยมศึกษา และจากโรงเรียนใกล้เคียงเข้าร่วมมากกว่า 4,000 คน โดยอีอีซีได้นำชุดนิทรรศการ เอกสาร ข้อมูลต่างๆ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเบื้องต้นในการพัฒนาพื้นที่อีอีซี การจัดกิจกรรม เล่นเกมส์สอดแทรกความเข้าใจโครงการต่างๆ ของอีอีซี ที่สำคัญ เช่น การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานการพัฒนา 12 อุตสาหกรรมเป้าหมายที่จะเป็นการลงทุนหลักของประเทศ ซึ่งจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้นักเรียนในการศึกษาต่อเพื่อพัฒนาสู่การสร้างอาชีพในอนาคต โดยอีอีซีจะขยายผลกิจกรรมแคมเปญ อีอีซีมีฝันต่อเนื่อง ซึ่งในครั้งต่อไปจะจัดกิจกรรมในโรงเรียนกลุ่มเด็กประถมที่โรงเรียนบ้านหนองสะพาน จังหวัดระยอง จะมีรูปแบบกิจกรรมสร้างการเรียนรู้การพัฒนาอีอีซี ในรูปแบบ Edutainment ปลูกฝังให้เรื่องการพัฒนาของอีอีซี เป็นส่วนหนึ่งของยกระดับคุณภาพชีวิตของกลุ่มนักเรียน ครู และภายในชุมชน การพัฒนาการศึกษาที่ตอบโจทย์การสร้างงานที่ตั้งเป้าหมายให้คนรุ่นใหม่ เรียนจบสามารถได้ทำงานภายในท้องถิ่นของตนเองมีความสุขอยู่กับครอบครัว อันจะนำไปสู่การพัฒนาชุมชนที่ดี เข้มแข็ง และยั่งยืน ทั้งยังเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาพื้นที่ทั้ง 3 จังหวัด ภายใต้โครงการอีอีซีต่อไปอีกด้วย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *