Ads

Loading

รองเจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร เป็นประธานพิธียกเสาเอกอาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนบ้านเขาตลาด อ.วังจันทร์ จ.ระยอง ตามโครงการช่วยเหลือประชาชน ในการฝึกคอบร้าโกลด์ 2023

    เวลา 09.09 น. วันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ พลเรือตรี ชวิช  วงษ์รัตน์ รองเจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร เป็นประธานในพิธียกเสาเอกอาคารอเนกประสงค์ โครงการช่วยเหลือประชาชน (Humanitarian/Civic Assistance : HCA) การฝึกคอบร้าโกลด์ ๒๐๒๓ โดยมี พ.อ.อนุวัตร  เหลืองวิลัย ผบ.นพค.14 สนภ.1 นทพ. นายทศพล  บวรโมทย์ นายอำเภอวังจันทร์ และกำลังพลจากกองทัพไทย กองทัพสหรัฐอเมริกา กองทัพอินโดนีเซีย  คณะครู ร่วมพิธีฯ ณ โรงเรียนบ้านเขาตลาด อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง

         การฝึกคอบร้าโกลด์ เป็นการฝึกร่วมผสมทางทหารที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งกองทัพไทย และกองกำลังสหรัฐอเมริกา ภาคพื้นอินโดแปซิฟิก ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการฝึกในประเทศไทยเป็นประจำทุกปี การฝึกคอบร้าโกลด์ ๒๐๒๓ ในปีนี้ เป็นครั้งที่ ๔๒ กองทัพไทย และกองทัพมิตรประเทศที่เข้าร่วมการฝึกฯ ได้จัดให้มีโครงการช่วยเหลือประชาชน (Humanitarian/Civic Assistance : HCA) จำนวน ๖ โครงการ ประกอบด้วย

โครงการที่ ๑ โรงเรียนบ้านใหม่ศรีจำปาทอง จังหวัดสระแก้ว    โครงการที่ ๒ โรงเรียนบ้านโคกไพล จังหวัดสระแก้ว

โครงการที่ ๓ โรงเรียนบ้านบ่อไฟไหม้ จังหวัดจันทบุรี     โครงการที่ ๔ โรงเรียนบ้านหมอมุ่ย จังหวัดระยอง

โครงการที่ ๕ โรงเรียนบ้านบัวชุม จังหวัดลพบุรี        โครงการที่ ๖ โรงเรียนบ้านเขาตลาด จังหวัดระยอง

        สำหรับโครงการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ โครงการที่ ๖ โรงเรียนบ้านเขาตลาด จังหวัดระยอง มีกำลังพลที่เข้าร่วมโครงการฯ จำนวนทั้งสิ้น ๔๕ นาย โดยจัดจาก หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ ๑๔ สำนักงานพัฒนาภาค ๑ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จำนวน ๒๐ นาย กองทัพสหรัฐอเมริกา จำนวน ๒๐ นาย และกองทัพอินโดนีเซีย จำนวน ๕ นาย ร่วมก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ ขนาด ๗.๘ x ๒๐ เมตร มีกำหนดการก่อสร้างระหว่างวันที่ ๙ กุมภาพันธ์ ถึง ๙ มีนาคม ๒๕๖๖ เพื่อให้นักเรียนและประชาชนในพื้นที่ได้นำไปใช้ประโยชน์ด้านการศึกษาและสันทนาการต่อไป

   โรงเรียนบ้านเขาตลาด เป็นโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 2 ประเภทสามัญศึกษา มี 1 อาคารเรียน มีนักเรียน ชั้นอนุบาลจนถึงประถมศึกษาชั้นปีที่ 6 รวมทั้งสิ้น 98 คน ข้าราชการครู 7 คน

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *