Ads

Loading

รมช.สธ.วางศิลาฤกษ์ก่อสร้างอาคาร 5 ชั้น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง มูลค่าก่อสร้าง 60 ลบ.

      เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 23 ก.พ.นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สธ.เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์ก่อสร้างอาคารสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง 5 ชั้น มีนายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ร่วมเป็นเกียรติ

      สำหรับประวัติสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง ก่อตั้งมาก่อนปี พ.ศ.2460 มีนายเอก (ไม่ทราบนามสกุล) เป็นนายแพทย์อนามัยคนแรก และคนที่ 2 คือ นายเที่ยง(ไม่ทราบนามสกุล) ดำรงตำแหน่งจนถึงปี พ.ศ.2460 เดิมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง เป็นหน่วยงานหนึ่งที่ขึ้นตรงต่อผู้ว่าราชการจังหวัด กระทรวงมหาดไทย มีอัตรากำลังเพียง 2-3 คน รับผิดชอบงานการแพทย์และสาธารณสุขทั้งจังหวัด เนื่องจากยังไม่มีสุขศาลา ( Heath Center ) และมีวิวัฒนาการมาเป็นสถานีอนามัย ในปี พ.ศ. 2522 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง ได้ย้ายมาตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 2 ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ โดยได้รับอนุมัติจากกรมป่าไม้ พื้นที่ 15 ไร่ เพื่อใช้เป็นสถานที่ก่อสร้างอาคารสำนักงาน และเปิดทำการเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2523 เป็นต้นมา และมีการสร้างปรับปรุงอาคารบ้านพักเพิ่มเติม โดยได้รับงบประมาณจากสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขและใช้เงินบำรุงปรับปรุงเรื่อยมาในปี 2566 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง ได้รับจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 รายการงบลงทุน อาคารสำนักงาน

       สาธารณสุขจังหวัด เป็นอาคาร คสล. 5 ชั้น พื้นที่ใช้สอยประมาณ 3,520 ตารางเมตร วงเงินงบประมาณ 60,704,000 บาท ในปีงบประมาณ 2566 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง จึงได้ดำเนินการก่อสร้างอาคารสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง 5 ชั้น เพื่อทดแทนอาคารหลังเก่าที่มีสภาพทรุดโทรม ตามแผนงบลงทุน ซึ่งก่อนการก่อสร้างจะมีพิธีวางศิลาฤกษ์ เพื่อเป็นสิริมงคลในการก่อสร้างอาคารดังกล่าวขึ้นมา.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *