Ads

Loading

สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC เดินสายจัดกิจกรรมโรดโชว์ มุ่งปลุกพลังคนรุ่นใหม่ในพื้นที่ EEC สำนึกรักบ้านเกิด พร้อมสร้างชุมชนเข้มแข็ง

     เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 8 มี.ค.ที่โรงเรียนบ้านหนองตะพาน ต.หนองตะพาน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธัชพล กาญจนกูล รองเลขาธิการสายงานพื้นที่และชุมชน สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC เป็นประธานเปิดกิจกรรมภายใต้แคมเปญ “EEC มีฝัน” เป็นกิจกรรมเพื่อถ่ายทอดความรู้ ความเข้าใจภารกิจของ EEC เข้าไปในสถานศึกษาพื้นที่ EEC ให้ตรงเข้าถึงกลุ่มเยาวชน ผ่านการจัดนิทรรศการความรู้ การประกวดภาพวาด การเผยแพร่องค์ความรู้โครงการต่างๆ ที่ EEC การบรรยายจากผู้บริหาร EEC กิจกรรมการเล่นเกมส์ที่สอดแทรกความเข้าใจโครงการต่างๆ ของ EEC ด้วย โดยมีนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองตะพาน และใกล้เคียง รวม 14 แห่ง เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 200 คน

      นายธัชพล กล่าวว่า การจัดแคมเปญดังกล่าว EEC มุ่งสร้างความรู้ ความเข้าใจ ภารกิจสำคัญในหลายๆ ด้าน เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานพัฒนาพื้นที่ EEC เป็นไปอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กนักเรียนระดับประถม ระดับมัธยม และเยาวชนคนรุ่นใหม่ และขยายผลสร้างการรับรู้ไปยังผู้ปกครอง และคนในชุมชน เพื่อปลูกฝังให้เรื่องการพัฒนาของ EEC เป็นส่วนหนึ่งของการยกระดับคุณภาพชีวิต และสำนึกรักบ้านเกิดของกลุ่มเด็กนักเรียนภายในพื้นที่ EEC โดยเฉพาะการพัฒนาการศึกษาที่ตอบโจทย์การสร้างงานให้ตรงความต้องการภาคอุตสาหกรรม โดย EEC ได้ตั้งเป้าหมายให้คนรุ่นใหม่ เรียนจบสามารถได้ทำงานภายในท้องถิ่นของตนเองมีความสุขอยู่กับครอบครัว อันจะนำไปสู่การพัฒนาชุมชนที่ดี เข้มแข็ง และยั่งยืนและเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาพื้นที่ทั้ง 3 จังหวัดภายใต้โครงการ EEC ต่อไป.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *