Ads

Loading

คณะกรรมการพัฒนาสตรีตำบลทับมา เติมความรู้กลุ่มสตรีปลูกผักปลอดสารพิษไว้กินเอง มุ่งลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ สร้างความมั่นคงทางอาหาร

     เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 8 มี.ค.ที่ศูนย์การเรียนรู้บ้านสะพานหิน ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา เป็นประธานเปิดโครงการสตรีแบ่งปันรัก ปลูกผักปลอดพิษ ซึ่งจัดขึ้นโดยคณะกรรมการพัฒนาสตรีตำบลทับมา มี น.ส ปรานี จิตติรบำรุง ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีตำบลทับมา ร่วมโครงการฯ

     ในงานมีกิจกรรมบรรยายให้ความรู้เรื่อง การพัฒนาสตรี สู่การสร้างความเข็มแข็งในชุมชน และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง(MOU)ขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการสตรีแบ่งปันรัก ปลูกผักปลอดภัย สู่ชุมชน รวมทั้งกิจกรรมแบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติ เรื่องปลูกผักปลอดภัย สร้างแหล่งอาหารแก่ครัวเรือนและชุมชน”ฐานการเรียนรู้การทำหลุมพอเพียง”ด้วย

         ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้กลุ่มสตรีพัฒนาองค์ความรู้ในเรื่องการปลูกพืชผักสวนครัวที่ปลอดภัย เพื่อลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ สามารถสร้างความมั่นคงทางอาหารในระดับครัวเรือนและชุมชนได้ และเพื่อส่งเสริมการพัฒนาสตรีให้เป็นผู้นำที่มีความเข้มแข็ง ร่วมกันคิด ร่วมกันทำ ร่วมกันพัฒนา ก่อให้เกิดความรัก ความสามัคคีในชุมชน เป็นฐานพลังในการขับเคลื่อนกิจกรรมต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับชุมชนและสังคมได้ นอกจากนี้ยังเป็นการให้กลุ่มสตรีสามารถนำความรู้เทคนิคการปลูกพืชผักที่ปลอดภัยไป เป็นต้นแบบในการพัฒนาตนเองสามารถถ่ายทอดและแบ่งปันองค์ความรู้ให้สตรีอื่นๆ ภายในชุมชนได้อีกด้วย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *