Ads

Loading

พาณิชย์ฯ สมุทรปราการเดินหน้า…จัดพาณิชย์ลดราคา ออนทัวร์ทั่วไทย หั่นราคา ‘ข้าว-หมู-ไก่-ไข่-น้ำมันพืช-น้ำตาลทราย’ ช่วยเหลือประชาชน

      กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ สานต่อนโยบาย เดินหน้าช่วยเหลือประชาชน ลดภาระค่าครองชีพ จัดงานพาณิชย์ลดราคา ออนทัวร์ทั่วไทย จังหวัดสมุทรปราการ ชวนประชาชนร่วมชอปสินค้าราคาประหยัด หั่นราคาขายสินค้า 6 รายการหลักเพื่อผู้บริโภค ทั้งข้าว หมู ไก่ ไข่ น้ำมันพืช และน้ำตาลทราย วันละ 3 รอบ ตลอดระยะเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 7-9 เมษายน 2566 ณ ลานตลาดรวยเพลินมาร์เก็ต หน้าโครงการหมู่บ้านเอื้ออาทรขจรวิทย์ ถนนแพรกษาใหม่ พร้อมยกขบวนสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าโอทอป เอสเอ็มอี ร่วมลดราคาพิเศษในงานอีกกว่า 100 รายการ  ชมการแสดงดนตรีสด และกิจกรรมลุ้นรับของที่ระลึกงานอีกมากมาย

       นายสาธิต กล่อมสวัสดิ์ พาณิชย์จังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบันที่ประชาชนต้องเผชิญกับค่าครองชีพที่สูงขึ้น โดยเฉพาะสินค้าพลังงานที่ปรับตัวสูงขึ้นตามกลไกราคาในตลาดโลก ส่งผลให้ต้นทุนการผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคส่วนใหญ่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ราคาอาหารและสินค้ามีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา โดยเฉพาะสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ เช่น เนื้อหมู เนื้อไก่ ไข่ไก่ บะหมี่สำเร็จรูป น้ำมันพืชบรรจุขวด เป็นต้น ซึ่งประชาชนผู้บริโภคต้องได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรปราการ จึงได้หาแนวทางเพื่อช่วยเหลือในการลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน โดยจัดงานพาณิชย์ลดราคา ออนทัวร์ทั่วไทย จังหวัดสมุทรปราการ ขึ้น โดยนำสินค้า 6 หลายการหลักที่สำคัญ ได้แก่ ข้าวสาร เนื้อหมู เนื้อไก่ ไข่ไก่ น้ำมันพืช และน้ำตาลทราย มาจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาลดพิเศษ เป็นระยะเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 7-9 เมษายน 2566 ณ ลานตลาดรวยเพลินมาร์เก็ต หน้าโครงการหมู่บ้านเอื้ออาทรขจรวิทย์ ถนนแพรกษาใหม่ โดยจัดกิจกรรมแบ่งออกเป็น 3 รอบในช่วงเวลา 10.00 น. 14.00 น. และ 17.00 น. 

    “ในงานนี้ประชาชน หรือผู้ประกอบการร้านอาหารรายย่อยจะได้ประโยชน์อย่างมาก เพราะสินค้าหลักทั้ง 6 รายการ มีการลดราคาลงต่ำกว่า 20% อย่างหมูเนื้อแดง 1 กิโลกรัม ราคาจำหน่ายทั่วไปอยู่ที่ 150 บาท ก็ลดลงเหลือ 110 บาท น่องไก่ติดสะโพกจากเดิมกิโลกรัมละ 70 บาท ลดเหลือ 50 บาท ไข่ไก่เบอร์ 2-3 เดิมแผงละ 120 บาท ก็ลดลงเหลือ 75 บาท น้ำตาลทรายขาวถุง 1 กิโลกรัม ราคา 24 บาท ลดเหลือ 15 บาท น้ำมันพืชขวด 1 ลิตร จากราคา 46 บาท ลดเหลือ 35 บาท  และข้าวสาร 5 กิโลกรัม หากเป็นข้าวหอมมะลิลดเหลือ 110 บาท ส่วนข้าวขาวลดเหลือ 75 บาท นอกจากนี้ยังมีสินค้าอุปโภคบริโภค ของสด ของแห้ง สินค้าเกษตร สินค้าโอทอป และเอสเอ็มอี อีกกว่า 100 รายการที่มาจำหน่ายในงานในราคาพิเศษด้วย ซึ่งผมเชื่อว่านอกจากจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพให้กับชาวจังหวัดสมุทรปราการและจังหวัดข้างเคียงได้แล้ว งานนี้ยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และช่วยทำใก้ประชาชนมีทางเลือกในการซื้อขายสินค้า และผู้ประกอบการก็มีช่องทางจำหน่ายสินค้าเพิ่มมากขึ้นด้วย” พาณิชย์จังหวัดสมุทรปราการ กล่าว

        งานพาณิชย์ลดราคา ออนทัวร์ทั่วไทย จังหวัดสมุทรปราการ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 เมษายน 2566ที่ผ่านมา  ณ ลานตลาดรวยเพลินมาร์เก็ต หน้าโครงการหมู่บ้านเอื้ออาทรขจรวิทย์ ถนนแพรกษาใหม่ จังหวัดสมุทรปราการ

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *