Ads

Loading

เทศบาลตำบลบ้านเพ จัดกิจกรรมวันไหลสงกรานต์ ภายใต้ชื่องาน”สงกรานต์ เฟสติวัล แอท บ้านเพ” ส่งเสริมการท่องเที่ยว

      เมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ตลาดสินค้าครบวงจร เทศบาลตำบลบ้านเพ อ.เมือง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง เป็นประธานเปิดงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ตำบลเพ ภายใต้ชื่อโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว “สงกรานต์ เฟสติวัล แอท บ้านเพ” จัดขึ้นโดยเทศบาลตำบลบ้านเพ วัดเภตราสุขารมย์

       ซึ่งในงานมีกิจกรรมขบวนแห่องค์หลวงพ่อทองเป็นงานประเพณีที่มีมาอย่างช้านานของตำบลเพ ซึ่งเป็นประเพณีที่ยิ่งใหญ่ของจังหวัดระยองอีกประเพณีหนึ่ง กิจกรรมรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ เพื่อแสดงความเคารพและความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ เปิดถนนข้าวคลุกกะปิ มีการประกวดแข่งขันทำข้าวคลุกกะปิชั้นดีของท้องถิ่นมาเป็นจุดขาย ซึ่งนับได้ว่าเป็นการใช้ทรัพยากรในท้องถิ่นส่งเสริมอาชีพ เผยแพร่วัฒนธรรมอาหารพื้นบ้านที่มีชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักแก่ นทท.อย่างแพร่หลายอีกทางหนึ่ง กิจกรรมอุโมงค์น้ำ กิจกรรมการแสดงดนตรี และการแสดงต่างๆ เพื่อเป็นการสร้างสีสันบรรยากาศช่วงเทศกาลสงกรานต์ดังกล่าวด้วย ซึ่งในงานยังมี นทท.นำรถกระบะบรรทุกใส่น้ำ เล่นสาดน้ำสงกรานต์ จนถึงช่วงกลางคืน ส่งให้รถติดยาวเหยียดถนนรอบตลาดเพ

        นายไพรัตน์ อรุณเวสสะเศรษฐ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านเพ กล่าวว่า โครงการดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เพื่ออนุรักษ์ประเพณีวันไหลสงกรานต์ของตำบลเพ รวมทั้งเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ นอกจากนี้ยังเป็นการรักษาภูมิปัญญาท้องถิ่นและประชาสัมพันธ์ “กะปิ” ของดีให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายอีกด้วย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *