Ads

Loading

เทศบาลตำบลทับมา เติมความรู้ผู้ดูแลผู้สูงอายุ และผู้พิการในพื้นที่ ส่งเสริมปรับสภาพที่อยู่อาศัยให้เหมาะสมต่อการดำรงชีวิต

         เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ โรงเรียนอนุบาลทับมา ต.ทับมา อ.เมือง ระยอง นายชูชาติ คงทน รองนายกเทศมนตรีตำบลทับมา เป็นประธานเปิดอบรมโครงการปรับสภาพแวดล้อม และสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้สูงอายุ และผู้พิการ ประจำปี 2566 โดยมีผู้นำชุมชน กลุ่มสตรีตำบลทับมา อาสาสมัครดูแลผู้สูงอายุ และผู้พิการตำบลทับมา อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ อสม.จำนวน 80 คน เข้ารับการอบรมฯ

        มีการบรรยายให้ความรู้เรื่อง การปรับสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้สูงอายุ และผู้พิการ และการจัดสภาพแวดล้อมและความปลอดภัยสำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการ รวมทั้งการแบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติ โดยมีนายบุญโชค เกาะแก้ว เจ้าพนักงานสาธารณสุขชำนาญงาน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง มาให้ความรู้

        โดยโครงการดังกล่าวจัดขึ้นมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยของผู้สูงอายุ ผู้พิการ ให้มีสภาพแวดล้อม ที่เหมาะสมต่อการดำรงชีวิตประจำวัน และเพื่อส่งเสริมความปลอดภัยในการดำรงชีวิตของผู้สูงอายุ ผู้พิการ ป้องกันการบาดเจ็บในที่พักอาศัยของผู้สูงอายุ ผู้พิการ รวมทั้งเพื่อส่งเสริมการให้ความรู้ความเข้าใจในการมีสุขภาพที่แข็งแรง มีสุขภาพจิตที่ดี มีที่อยู่อาศัยที่สะอาด เหมาะสม ถูกสุขลักษณะอีกด้วย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *