Ads

Loading

กรมทรัพยากรน้ำ ทอดผ้าป่าการศึกษามอบชุดดุริยางค์ อุปกรณ์การเรียนแก่โรงเรียนบ้านเขาชะอางคร่อมคลอง จ.ระยอง มุ่งปลูกจิตสำนึกบุคลากรการเป็นผู้ให้ การเสียสละ และการทำประโยชน์เพื่อสังคม

      เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 21 พ.ค.ที่โรงเรียนเขาชะอางคร่อมคลอง ต.เขาน้อย อ.เขาชะเมา จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติ จันทร์ส่อง เลขานุการกรม กรมทรัพยากรน้ำ ได้รับมอบหมายจากนายภาดล ถาวรกฤชรัตน์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ นำบุคลากร และเจ้าหน้าที่ชาวกรมทรัพยากรน้ำ ร่วมงานทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา ภายใต้กิจกรรม”กรมทรัพยากรน้ำสานฝันแบ่งปันน้องโรงเรียนบ้านเขาชะอางคร่อมคลอง” ต.เขาน้อย อ.เขาชะเมา จ.ระยอง โดยการเชิญชวนบุคลากรในสังกัดกรมทรัพยากรน้ำร่วมมือกันจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมมือร่วมใจกันของบุคลากรในการขับเคลื่อนหน่วยงาน อีกทั้งการมีส่วนร่วมกับชุมชนถือเป็นบทบาทหน้าที่ของหน่วยงานภาครัฐ

        ซึ่งปัจจุบันนี้ประเทศไทยมีการรณรงค์ส่งเสริมให้องค์กรทั้งภาคธุรกิจและภาครัฐ มีส่วนร่วมและรับผิดชอบต่อสังคมมากยิ่งขึ้น โดยการมีจิตสำนึกในการทำความดีด้วยหัวใจมีจิตอาสาในการเป็นผู้ให้แก่สังคมกำหนดและสร้างเป็นกิจกรรมต่างๆ เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งในงานมีการส่งมอบชุดดุริยางค์ ชุดผ้าไทยสำหรับเด็กนักเรียนและอุปกรณ์ทางการศึกษาแก่โรงเรียน รวมทั้งถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ด้วย โดยมี น.ส.ชนม์ชนก กลีอิ่ม ผอ.โรงเรียนบ้านเขาชะอางคร่อมคลอง นำผู้นำชุมชน ครู และนักรเรียน ร่วมรับมอบ

     นายกิตติ จันทร์ส่อง เลขานุการกรม กรมทรัพยากรน้ำ กล่าวว่า กรมทรัพยากรน้ำได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยได้มีแนวทางเพื่อจัดกิจกรรมให้บุคลากรร่วมกันการทำความดีด้วยหัวใจ มีจิตอาสาในการเป็นผู้ให้ สอดคล้องกับแผนปฏิบัติการด้านการส่งเสริมคุณธรรม โดยการทำความดีที่เหมาะสมกับบริบทของสังคมไทย การร่วมกิจกรรมจิตอาสาหรือกิจกรรมเพื่อสังคมในครั้งนี้กรมทรัพยากรน้ำได้รับการประสานจากโรงเรียนบ้านเขาชะอางคร่อมคลอง ซึ่งนักเรียนมีความสามารถด้านดนตรีและได้รับสนับสนุนเครื่องดนตรีวงดุริยางค์จาก อบจ.ระยองมาแล้ว และวงดุริยางค์ของโรงเรียนได้เข้าร่วมกิจกรรมกับชุมชนในอำเภอเขาชะเมาบ่อยครั้ง แต่ปัจจุบันโรงเรียนยังมีความต้องการชุดดุริยางค์ให้กับนักเรียนเพื่อใช้ในการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ พี่น้องชาวกรมทรัพยากรน้ำ จึงได้ร่วมกันสมทบทุนจัดหาและส่งมอบชุดดุริยางค์ จำนวน 30 ชุด และเสื้อผ้าไทย จำนวน 200 ชุด รวมถึงอุปกรณ์ทางการศึกษา อาทิ สื่อการเรียนรู้ต่างๆ อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์การเรียน แทปเล็ต จำนวน 47 เครื่อง เงิน 102,960 บาท เพื่อส่งเสริมสนับสนุนความสามารถด้านดนตรีและกิจกรรมต่างๆ ให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านเขาชะอางคร่อมคลอง พร้อมทั้งร่วมจัดอาหารกลางวันสำหรับนักเรียนและครู ตลอดจนผู้มาร่วมงานครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้ยังได้ส่งมอบรถตู้ให้ทางโรงเรียนอีก 1 คันอีกด้วย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *