Ads

Loading

กรมวังผู้ใหญ่ในพระองค์ 904 เปิดกิจกรรมเฝ้าระวัง คัดกรอง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพที่สำคัญ เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสพระชนมายุ 72 พรรษา ในปี 2567

      เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 23 มิ.ย.ที่โรงเรียนบ้านหนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง พล.อ.อ.สุบิน ชิวปรีชา กรมวังผู้ใหญ่ในพระองค์ 904 เป็นประธานเปิดกิจกรรมเฝ้าระวัง คัดกรอง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพที่สำคัญ เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสพระชนมายุ 72 พรรษา ในปี 2567 มีนายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร รองอธิบดีกรมควบคุมโรค นายฉันท์ แป้นเพชร นอภ.บ้านค่าย พญ.วรยา เหลืองอ่อน ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 6 ชลบุรี นาย ดร.พาหุรัตน์ คงเมือง ทัยสุวรรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเลขานุการคณะกรรมการโครงการพระราชดำริฯ กรมควบคุมโรค นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง นายไชยันต์ เกิดเหมาะ ศึกษาธิการจังหวัดระยอง หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมกิจกรรม และมี ปชช.ในพื้นที่ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ภายในงานมีกิจกรรมมอบรองเท้าให้ผู้สูงอายุ อสม. จิตอาสา และมอบประกาศเกียรติคุณแก่ผู้ร่วมดำเนินการ และผู้สนับสนุน และมีกิจกรรมการตรวจวัดความดันโลหิต การตรวจคัดกรองเบาหวานด้วยวิธี Dextrostix (DTX) การตรวจคัดกรองวัณโรค ด้วยวิธี Verbal Screening การฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ และการให้ความรู้การป้องกันโรค ที่เป็นปัญหาสำคัญในพื้นที่ ได้แก่ โรคพิษสุนัขบ้า โรคไข้เลือดออก การป้องกันการบาดเจ็บจากการพลัดตกหกล้ม การตรวจวัดปริมาณเกลือในอาหารโดยการใช้ salt meter และกิจกรรมจิตอาสาพระราชทานการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ให้แก่พระสงฆ์ นักเรียน จิตอาสาพระราชทาน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ผู้สูงอายุและประชาชนที่อยู่ในพื้นที่

         นอกจากนี้ พล.อ.อ.สุบิน ชิวปรีชา กรมวังผู้ใหญ่ในพระองค์ 904 ยังได้เดินทางไปเป็นประธานเปิดโครงการ “กิจกรรมการเฝ้าระวัง คัดกรอง ป้องกันควบคุมโรค และภัยสุขภาพที่สำคัญในเรือนจำ” ที่เรือนจำกลางระยอง ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย โดยมีนายสมพงศ์ สนิทมัจโร ผู้บัญชาการเรือนจำกลางระยอง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธี โดยมีการจัดกิจกรรมตรวจคัดกรองเฝ้าระวัง ป้องกัน และกำจัดโรคติดต่อและภัยสุขภาพสำคัญฯ ผู้ต้องขังในเรือนจำโดยรถถ่ายภาพรังสีแบบภาพดิจิทัลเคลื่อนที่(Mobile X-ray)พระราชทานตรวจคัดกรองวัณโรค เอ็กซ์เรย์ปอด การตรวจคัดกรองเอชไอวี ซิฟิลิส และไวรัสตับอักเสบ ซี ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่และวัคซีนโควิด-19 กิจกรรมจัดบูธนิทรรศการให้ความรู้ บูธนิทรรศการ วัณโรค (TB)/เอดส์(HIV)/ซิฟิลิส/ไวรัสตับอักเสบซี (Hep C) กิจกรรมมอบชุดตรวจ ATK ให้เรือนจำ เพื่อให้ผู้ต้องขังมีสุขภาพสมบูรณ์ทั้งกายและใจ เมื่อพ้นโทษก็สามารถกลับสู่สังคมภายนอก และประกอบอาชีพสุจริตได้อย่างมีคุณภาพอีกด้วย

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *