Ads

Loading

ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน ติดตามการดำเนินงานคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ ปีการศึกษา 2566

      เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 17 ระยอง นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่จังหวัดระยอง เพื่อติดตามการดำเนินงานคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับจังหวัดระยอง ปีการศึกษา 2566 มีนายเฉลิมพงษ์ บุญรอด รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นายอนันต์ นาคนิยม รอง ผวจ.ระยอง นางนฤมล พนาสนธิ์ ผอ.สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 17 ระยอง น.ส.สายทิพย์ แสงไฟ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดระยอง ผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และภาคเอกชน เข้าร่วมประชุมติดตามฯ

      ทั้งนี้ เพื่อติดตามความคืบหน้าและความสำเร็จของโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ (ม.3) ของจังหวัดระยอง ประจำปีงบประมาณ 2566 ซึ่งจังหวัดระยอง พบมีนักเรียนเข้าร่วมโครงการ จำนวน 22 ราย ยังพบว่ามีนักเรียนไม่เข้าร่วมโครงการอยู่จำนวนมาก

       ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้ฝากการขับเคลื่อนโครงการฯ โดยการชักชวนเด็กเข้าร่วมโครงการ เพื่อสร้างความมั่นใจกับผู้ปกครองว่าหลักสูตรที่เปิดจบแล้วจะมีตำแหน่งงานรองรับ ซึ่งหากนักเรียนกลุ่มเป้าหมายและผู้ปกครองได้ตระหนักถึงความสำคัญที่จะได้รับการฝึกอบรมทักษะด้านอาชีพตามโครงการดังกล่าว จะช่วยให้ได้รับโอกาสในการพัฒนาทักษะด้านอาชีพ ก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงานต่อไป อย่างไรก็ตามโครงการดำเนินการมาแล้ว 3 ปี ห่วงความยั่งยืนของโครงการอยากให้ทุกหน่วยมีการบูรณาการร่วมมือกันขับเคลื่อนเพื่อให้โครงการไปต่อได้.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *