Ads

Loading

จ.ระยอง เสริมสร้างศักยภาพเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด ด้านพ่อเมืองยอมรับ 9 เดือน หลังการปราบปรามและแก้ไขปัญหายังไม่เป็นไปตามเป้าหมาย เตรียมปรับแผนดำเนินการเพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของยาเสพติด

     เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 11 ก.ค.ที่ห้องประชุมโรงแรมโกลเด้นซิตี้ระยอง อ.เมือง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างศักยภาพเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดจังหวัดระยอง รุ่นที่ 1,2 ประจำปีงบประมาณ 2566 มีผู้เข้าอบรมประกอบด้วย ปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล และสมาชิก อส.ในเขต 8 อำเภอ จำนวน 2 รุ่นๆ ละ 80 คน ระหว่างวันที่ 11-12 ก.ค.นี้ ทั้งนี้เพื่อให้เจ้าหน้าที่ฯ ได้เข้าใจ และสามารถปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น

      นายไตรภพ กล่าวว่า จ.ระยอง กำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระที่สำคัญเร่งด่วนที่จะต้องได้รับการแก้ไขอย่างต่อเนื่อง และจริงจัง ทั้งในเชิงป้องกัน ปราบปราม และบำบัดรักษา เพื่อให้สังคมปลอดภัยจากยาเสพติด โดยให้ทุกหน่วยงานบูรณาการความร่วมมือเพื่อเร่งสร้างการรับรู้ให้ประชาชนไม่ตกเป็นเหยื่อของขบวนการค้ายาเสพติด ดำเนินการค้นหาผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกหมู่บ้าน ชุมชน ทั้งผู้ใช้ ผู้เสพ และผู้ค้า ด้วยการมีส่วนร่วมของพี่น้องประชาชน และเครือข่ายหมู่บ้าน ชุมชน ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองดังกล่าว มีส่วนสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่จะต้องได้รับการพัฒนา และเสริมสร้างศักยภาพ เพื่อป้องกันและค้นหาผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างต่อเนื่องและจริงจัง เพื่อให้สังคมปลอดภัย จากยาเสพติดอย่างยั่งยืน

      อย่างไรก็ตามหลังการประกาศเป็นวาระสำคัญเร่งด่วน 9 เดือนที่ผ่านมา การแก้ไขปัญหายาเสพติด ยังไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ซึ่งสถิติการปราบปราม และจับกุมเครือข่ายยาเสพติดพบว่า มีการจับกุมได้เครือข่ายรายใหญ่ โดยเฉพาะจับเครือข่ายยาไอซ์กว่า 900 กก.กลางทะเล ซึ่ง จ.ระยอง ถือเป็นแหล่งพักยาเสพติด และการจับกุมสถานบันเทิงแห่งหนึ่งพบมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดด้วย ประกอบกับข้อมูลจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในแต่ละอำเภอ ยังพบปัญหายาเสพติดแพร่ระบาดอยู่ ซึ่งจากนี้ไปคงต้องมีการปรับแผนดำเนินการ และโครงการ เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดปัญหายาเสพติดในพื้นที่ต่อไป.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *